IVL เปิด 2 โรงงานในสหรัฐ-เม็กซิโก ผลิตเอสเตอร์เรซิ่น-ใยโพลีเอสเตอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ตกลงเข้าซื้อกิจการโพลีเอสเตอร์เรซิ่น และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่ Spartanburg, South Carolina ประเทศสหรัฐอเมริกา และกิจการโพลีเอสเตอร์เรซิ่น และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่ Queretaro ประเทศเม็กซิโก จาก Invista S.a.r.l. นั้น บริษัทฯขอแจ้งว่าได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการเปิดโรงงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2554 นี้

หลังจากที่มีการปรับเงินทุนหมุนเวียนแล้ว ทำให้มูลค่าของสิ่งตอบแทนของสินทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและกิจการในประเทศเม็กซิโก คิดเป็นจำนวนเงิน 457.78 ล้านเหรียญสหรัฐ

อนึ่ง บริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา Auriga Polymers Inc. เพื่อเข้าถือทรัพย์สินในประเทศสหรัฐอเมริกา มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย IVL ถือหุ้นร้อยละ 100 ดำเนินธุรกิจผลิตโพลีเอสเตอร์เรซิ่นและเส้นใยโพลีเอสเตอร์ มีกำลังการผลิตเท่ากับ 470,000 เมตริกตันต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการจะจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโก IVL Holding S.de.R.L.de. C.V.เพื่อเข้าถือกิจการในประเทศเม็กซิโก มีทุนจดทะเบียน 109 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย IVL ถือหุ้น ร้อยละ 100 ดำเนินธุรกิจ ผลิตโพลีเอสเตอร์เรซิ่นและเส้นใยโพลีเอสเตอร์ โดยมีกำลังการผลิตเท่ากับ 535,000 เมตริกตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ