BIGC ปลื้มการควบรวมคาร์ฟูดันยอดขาย Q1/54 โต 48% เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 20, 2011 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิดเผยว่า จากการควบรวมกิจการกับกลุ่มบริษัท คาร์ฟูร์ (ประเทศไทย) และการกลับมาให้บริการของสาขาราชดำริ ผลักดันให้ผลประกอบการไตรมาส 1/54 เติบโตทุกด้าน จากการผสมผสานธุรกิจค้าปลีกกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผนวกกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ทำให้ยอดขายไตรมาส1/54 สูงถึง 24,824 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่รายได้ค่าเช่าและค่าบริการไตรมาส 1/54 เติบโตขึ้น 60.5% โดยอยู่ที่ 1,667 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นจากสาขาของคาร์ฟูร์เดิม และการที่สาขาราชดำริเปิดให้บริการอีกครั้ง และส่งผลให้กำไรขั้นต้นในไตรมาส 1/54 อยู่ที่ 3,761 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"บิ๊กซีได้แปลงผลดีของการควบรวมให้เป็นความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับลูกค้าแล้ว โดยได้ใช้คอนเซ็ปต์ Bigger and Better ตอบแทนลูกค้าด้วยความคุ้มค่าผ่านแคมเปญและบริการใหม่ด้านต่างๆ มาตั้งแต่ต้นปี ด้วยแคมเปญต่างๆ

นอกจากนี้ บริษัทจะยังเดินหน้าเปิดสาขา“บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า"ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มเปิดตัว 6 สาขา ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สาขาลาดพร้าว รามอินทราอ่อนนุช สุขาภิบาล 3 ชลบุรี และเพชรเกษม และทยอยเปิดตัวสาขาอื่นๆ จนครบในช่วงเดือนมิถุนายน 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ