RAIMON ถือ"ไรมอน แลนด์ เรสซิเด้นซ์"-"เพลินจิต เรสซิเด้นซ์"เป็น 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON)เปิดเผยว่า บริษัทเจรจาต่อรองซื้อหุ้นคิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท ไรมอน แลนด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด (RLR) (ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบคุมร่วมกันระหว่างบริษัท และ IFA Group โดยบริษัทถือหุ้นใน RLR คิดเป็นร้อยละ 51 ของหุ้นทั้งหมดใน RLR และ IFA Raimon Land Residences Company Limited (IFA RLR) ถือหุ้นใน RLR คิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดใน RLR) จาก IFA RLR

และหุ้นคิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดใน บริษัท เพลินจิต เรสซิเด้นซ์ จำกัด (PR) (ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบคุมร่วมกันระหว่างบริษัท และ IFA Group โดย RLR ถือหุ้นใน PR คิดเป็นร้อยละ 51 ของหุ้นทั้งหมดใน PR และ IFA Ploenchit Residences Company Limited (IFA PR) ถือหุ้นใน PR คิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดใน PR) จาก IFA PR

ผลการเจรจาปรากฎว่า RAIMON ซื้อหุ้นสามัญจำนวน 49,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ใน RLR คิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดใน RLR จาก IFA RLR ในราคาทั้งสิ้น 1 บาท และ ซื้อหุ้นสามัญจำนวน 49,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ใน PR คิดเป็นร้อยละ 49 ของหุ้นทั้งหมดใน PR จาก IFA PR ในราคาทั้งสิ้น 1 บาท

อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทซื้อหุ้นใน RLR และ PR จาก IFA RLR และ IFA PR ดังกล่าว เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจาก IFA Raimon Land Residences Company Limited (IFA RLR) และ IFA Ploenchit Residences Company Limited (IFA PR) ซึ่งเป็น บริษัทในเครือของ IFA Hotels & Resorts 3 Limited และ/หรือ IFA Group ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท โดยปัจจุบันถือหุ้นในบริษัทคิดเป็นร้อยละ 41.08 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดในบริษัท

ทั้งนี้ การซื้อหุ้นในRLR และ PR ดังกล่าวจะทำให้โครงสร้างการถือหุ้นใน PR และ RLR ซึ่งเป็นกิจการที่ควบคุมร่วมกันของบริษัทมีความชัดเจนและไม่มีลักษณะของความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ บริษัท และบริษัทย่อย ซึ่งภายหลังการซื้อหุ้นใน RLR จาก IFA RLR และหุ้นใน PR จาก IFA PR ดังกล่าว จะทำให้บริษัทถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมดใน RLR และ PR โดยบริษัทอาจใช้บริษัทเหล่านี้เพื่อรองรับการลงทุนและ/หรือพัฒนาโครงการในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ