ตลท.ข้องใจ TSF ซื้อหุ้น PICNI ในกลุ่ม NPG สั่งแจงเพิ่มภายใน 22 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งให้ บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) จากผู้ถือหุ้นของ PICNI ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 51 ของทุนชำระแล้ว คิดเป็นมูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 1,632 ล้านบาท โดยจะมีการเพิ่มทุนเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมและบุคคลเฉพาะเจาะจงเพื่อระดมทุนซื้อ PICNI

ทั้งนี้ เนื่องจาก PICNI เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ถูกสั่งพักการซื้อขายเนื่องจากเป็นบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group หรือ NPG) และอยู่ระหว่างฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายล้มละลาย

ตลท.ให้ TSF ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมภายในวันที่ 22 ก.ค.54 ประกอบด้วย เหตุผลที่มาที่ไปของการตัดสินใจเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ PICNI พร้อมประโยชน์ที่ TSF คาดว่าจะได้รับ เนื่องจาก PICNI ยังคงอยู่ระหว่างฟื้นฟูกิจการประกอบกับยังคงมีผลการดำเนินงานขาดทุนมาโดยตลอด และนโยบายการประกอบธุรกิจในอนาคตของ TSF

รวมทั้งราคาซื้อหุ้นสามัญของ PICNI และหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดราคาซื้อดังกล่าว, ข้อมูลของผู้ถือหุ้น PICNI ที่จะลงนามขายหุ้นให้บริษัท ได้แก่ ชื่อและความสัมพันธ์กับบริษัท จำนวนหุ้นที่จะขายของผู้ถือหุ้นแต่ละคน ในกรณีที่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ขอให้ระบุกำหนดวันที่คาดว่าจะเปิดเผยข้อมูลได้

นอกจากนั้น ยังให้ชี้แจงสาระสำคัญและเงื่อนไขในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว ชื่อที่ปรึกษาทางการเงินและที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่จะเป็นผู้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำรายการซื้อหุ้น PICNI ต่อผู้ถือหุ้นของ TSF และ ความคืบหน้าตรวจสอบสถานะกิจการของ PICNI และกำหนดเวลาที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ

ตลท.ให้ชี้แจงข้อมูลและเหตุผลเกี่ยวกับการเพิ่มทุนให้บุคคลเฉพาะเจาะจงจำนวน 200 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.90 บาท ซึ่งเป็นการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำ รวมทั้งหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกบุคคลเฉพาะเจาะจง พร้อมระบุประโยชน์ที่จะได้รับจากการเลือกบุคคลเฉพาะเจาะจงดังกล่าว หลักเกณฑ์ในการกำหนดราคาขายต่อหุ้น และเหตุผลที่เลือกเกณฑ์กำหนดราคาดังกล่าว เงื่อนไขหรือข้อตกลงอื่นใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ