TSF ยกเลิกซื้อหุ้น PICNI จากกลุ่ม"พิมล ศรีวิกรม์" หลังเจอปัญหา-อุปสรรค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2011 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2554 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 ได้มีมติให้ยกเลิกการเจรจาเข้าทำการซื้อหุ้นของ บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) จากกลุ่มนักลงทุนของ นายพิมล ศรีวิกรม์ เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการหลายประการ เช่น บริษัทไม่ได้รับความร่วมมือในการตรวจสอบสถานะของ PICNI (Due Diligence) ความไม่เชื่อมั่นในการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยและ/หรือนักลงทุนเฉพาะเจาะจง

อีกทั้ง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 บริษัทได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากนายพิมล ถึงเงื่อนไขการลงทุนในเรื่องการขอขยายระยะเวลาการเข้าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามแผนฟื้นฟูกิจการของ PICNI จากคณะกรรมการเจ้าหนี้ เจ้าหนี้ทั้งหลายและผู้บริหารแผนว่าไม่สามารถดำเนินการขอขยายระยะเวลาตามกำหนดเดิมคือ ภายใน 120 วันนับจากวันที่ศาลมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งจะครบกำหนดภายในวันที่ 1 กันยายน 2554 ไปเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2554ได้ จึงทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้ยกเลิกการเจรจาเข้าทำการซื้อหุ้นของ PICNI จากกลุ่มนักลงทุนของนายพิมล ศรีวิกรม์ และขอยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 และกำหนดการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนตามที่ได้แจ้งในแบบรายงานการเพิ่มทุน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2554

อนึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2554 ได้อนุมัติให้เข้าทำการเจรจาและลงนามในบันทึกข้อตกลง MOU การเข้าทำการซื้อหุ้นของ PICNI จากกลุ่มนักลงทุนของ นายพิมล ในจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดด้วยเงินลงทุนในจำนวนไม่น้อยกว่า 1,632 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอรัญ อภิจารี เข้าเป็นกรรมการและประธานกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ