GRAMMY ให้"จีเอ็มเอ็ม มีเดีย"ซื้อหุ้น 50%ใน"วันสกาย มัลติมีเดีย"จาก SAMART

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) ระบุว่า บริษัทเห็นชอบให้ บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยแกรมมี่ในสัดส่วนร้อยละ 99.89 เข้าซื้อหุ้น ร้อยละ 50 ในบริษัท วันสกาย มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นส่วนที่บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ถือหุ้นอยู่ ในราคามูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ส่งผลให้แกรมมี่มีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในวันสกาย รวมเป็นร้อยละ 99.95

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของวันสกายได้มากกว่า โดยทางสามารถคอร์ปอเรชั่นยังคงดำเนินธุรกิจร่วมกับแกรมมี่ต่อไป โดยเปลี่ยนสถานะจากผู้ถือหุ้นเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และจะยังคงเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียม ช่องสัญญาณดาวเทียม

อนึ่ง เมื่อเดือนมกราคม 2554 แกรมมี่ได้เข้าร่วมทุนกับบมจ. สามารถ คอร์ปอเรชั่น เพื่อลงทุนในบริษัท วันสกาย มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียม ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ชำระเต็มมูลค่า โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนของบริษัทดังกล่าว ซึ่งการดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะต้องอาศัยประสบการณ์ความชำนาญด้านฮาร์ดแวร์ของสามารถ คอร์ปอเรชั่นและด้านคอนเทนท์ (Content) ของแกรมมี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ