GEN แจงเหตุผลนำเงินซื้อที่ดินคืนจากแบงก์คาดเจรจาต่อรองสรุปได้ปลายปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2011 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN)เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ถือหุ้น GEN ที่เข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2554 เกี่ยวกับการที่ GEN แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์ฯคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงที่ชี้แจงในที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเรื่องระยะเวลาการใช้เงินเพิ่มทุน ซึ่ง GEN ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2554 ว่านำเงินไปลงทุนในหลักทรัพย์ของบมจ.พี พลัสพี (PLUS) ทั้งจำนวน เนื่องจากเงินเพิ่มทุนดังกล่าวยังไม่ถึงกำหนดใช้ตามวัตถุประสงค์

แต่ขณะที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2554 บริษัทได้ชี้แจงต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่าบริษัทมีความเร่งด่วนในการนำเงินเพิ่มทุนไปซื้อที่ดินคืนจากสถาบันการเงิน มิฉะนั้นสถาบันการเงินจะขายให้คนอื่นนั้น เนื่องจากเคยมีผู้เสนอซื้อที่ดินกับสถาบันการเงินในราคาที่สูง และได้มีการวางเงินมัดจำราคาดังกล่าวไว้

แต่ต่อมาผู้เสนอซื้อที่ดินดังกล่าวไม่ได้นำเงินมาชำระตามกำหนดของสถาบันการเงินจึงถูกริบเงินมัดจำทั้งจำนวน ดังนั้น เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัทจึงต้องมีการเจรจาต่อรองราคาเพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรมมากที่สุด บริษัทได้ติดต่อขอซื้อที่ดินคืนจากสถาบันการเงิน แต่เนื่องจากราคาที่ดินที่สถาบันการเงินคาดหวังมีราคาค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทต้องเจรจาต่อรอง

ปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถสรุปราคากับสถาบันการเงินได้ คาดว่าการเจราจาจะบรรลุผลได้ในช่วงปลายปี 2554 และบริษัทจะเริ่มใช้เงินเพื่อผ่อนชำระประมาณต้นปี 2555 เป็นต้นไป และหากราคาซื้อคืนไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ บริษัทจะดำเนินการหาแหล่งที่ดินอื่นทดแทน ซึ่งได้แจ้งต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้แล้ว บริษัทจึงขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทยังไม่สามารถเร่งซื้อที่ดินได้ตามที่แจ้งต่อผู้ถือหุ้นเนื่องจากราคาที่ดินที่สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ