DAIDO ขายกิจการร้านอาหารให้ "ฮอท พอท"ราคา 45 ลบ.หันลงทุนอสังหาฯแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป (DAIDO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหารของบริษัท ให้แก่ บริษัท ฮอท พอท จำกัด (HOTPOT) ในราคารวม 45 ล้านบาท โดยคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาสรรหาโครงการใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุน โดยเมื่อมีความชัดเจนบริษัทจะนำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

สำหรับทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหารของบริษัทภายใต้แบรนด์ไดโดมอน อูมามิ ยาสุกิ และมิทาเกะ จำนวน 29 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย สิทธิการเช่าและสัญญาเช่าของครัวกลาง สำนักงาน และสาขาทั้งหมดเพื่อการดำเนินธุรกิจอาหารและร้านอาหารของบริษัทฯ มูลค่า 16.92 ล้านบาท เงินประกันการเช่าและระบบสาธารณูปโภค มูลค่า 9.19 ล้านบาท เงินประกันระบบสาธารณูปโภค เงินประกันและเงินฝากในบัญชีธนาคารที่เป็นหลักประกันตามหนังสือค้ำประกันที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์และที่เกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภค มูลค่า 1.12 ล้านบาท

สินทรัพย์ถาวรทั้งหมดตามงบการเงินของบริษัทฯ เช่น วัสดุอุปกรณ์ และส่วนปรับปรุงอาคารและอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร เป็นต้น มูลค่า 22.80 ล้านบาท สัญญาทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจร้านอาหารและอาหารของบริษัท สัญญาเช่า และบริการต่างๆ ไม่มีมูลค่าทางบัญชี สินค้าคงเหลือของบริษัทฯ มูลค่า 2.68 ล้านบาท ฐานข้อมูลลูกค้าสมาชิกและคู่สัญญาทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจร้านอาหารและอาหารของบริษัทฯ ไม่มีมูลค่าทางบัญชี รวมถึงระบบปฏิบัติการ เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจร้านอาหารและอาหารของบริษัท คู่มือการทำงาน สูตรอาหารและซอส ซอฟท์แวร์ทางบัญชี และอื่นๆ ทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท รวมทั้งเครื่องหมายการค้าภายใต้การดำเนินธุรกิจร้านอาหารและอาหารของ ใบอนุญาตต่างๆ กรมธรรม์ประกันภัย

ทั้งนี้ มูลค่าของทรัพย์สินที่จำหน่ายไปตามงบการเงินล่าสุด งวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 มูลค่าของสินทรัพย์ที่จำหน่ายไปเท่ากับ 52.70 ล้านบาท

สำหรับการขายธุรกิจร้านอาหารดังกล่าว เนื่องจากมีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างต่ำ บริษัทจึงมีความต้องการขยายธุรกิจเพิ่มเติมไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัท โดยบริษัทจะได้รับเงินสดจากการจำหน่ายทรัพย์สินในครั้งนี้จำนวน 45 ล้านบาท เพื่อเสริมการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งน่าจะมีผลตอบแทนที่ดีกว่า

กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 ในวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2554 กำหนดให้วันที่ 21 กันยายน 2554 เป็นวันให้สิทธิผู้ถือหุ้นเข้าร่วมการประชุม (Record Date) เข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 โดยจะรวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551) ด้วยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 22 กันยายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ