SUN เผย รง.บางไทร และ รง.บางปะอินต้องหยุดการผลิตจากผลกระทบน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2011 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งอยู่ที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ จากการที่กระแสน้ำได้ไหลเข้าโรงงานอย่างต่อเนื่องและมีระดับสูงขึ้นเรื่อยมา แต่บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนและใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ และวางถุงทรายโดยรอบเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้า แต่จากกระแสน้ำที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นทำให้ไหลเข้าถึงสายการผลิตเป็นเหตุให้ทางโรงงานไม่สามารถทำการผลิตได้ เป็นเหตุให้ธุรกิจของบริษัทฯ หยุดชะงัก

สำหรับส่วนของสำนักงาน ได้ใช้สำนักงานของ บริษัท ซัน แคบิเนท จำกัด (ซัน แคบิเนท) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เป็นที่ทำการชั่วคราว ขณะนี้ยังมิได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ และได้ทำการป้องกันด้วยการเสริมแนวป้องกันรอบโรงงาน คาดว่าเพียงพอที่จะกันน้ำเข้าถึงตัวโรงงานได้ และหนุนเครื่องจักรเท่าที่สามารถทำได้ขี้นเพื่อให้พ้นจากระดับ น้ำหากมีการไหลเข้าถึงโรงงาน และได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

บริษัท ลองซาน วีเนียร์ จำกัด (ลองซานฯ) บริษัทย่อย ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากกระแสน้ำที่ไหลเข้าโรงงาน และเพื่อความปลอดภัยจึงได้ถอดมิเตอร์ไฟฟ้าในส่วนโรงงานออก และหยุดการผลิตชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ หากบริษัทฯ และ บริษัทย่อย ได้รับผลกระทบที่ทวีความรุนแรงขึ้น บริษัทฯ จะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป โดยบริษัทฯ และ บริษัทย่อย มีประกันภัยความเสียหายที่เกิดจากน้ำและน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ