SYMC เผยหยุดให้บริการวงจรสื่อสารฯ 4 นิคมฯน้ำท่วมกระทบรายได้ไม่ถึง 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวบุษกร จารุวชิราธนากุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) แจ้งว่า จากสถานการณ์พิบัติภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่เป็นวงกว้างในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชุมชนและเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดอยุธยาและปทุมธานี

บริษัท ได้จัดเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ล่วงหน้า เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่ให้บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารความเร็วสูงของบริษัท รวมถึงรายงานสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณชุมสายที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยผ่านกล้องวงจรปิด (Live update) ดังมีรายละเอียดเผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัท http://www.facebook.com/fb.symphony รวมถึงการประสานงานกับลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การให้บริการกับลูกค้าของบริษัทได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งแผนรองรับสถานการณ์น้ำท่วมของบริษัทนั้น บริษัทเชื่อว่าจะสามารถรองรับกับน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี

สำหรับสภาพการณ์ปัจจุบันนี้ปรากฏว่าบริษัทยังคงให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงแก่ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทได้ตามปกติ จะมีเพียงพื้นที่ให้บริการบางแห่งคือ สถานีชุมสายนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ, สถานีชุมสายนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค,สถานีชุมสายนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และสถานีชุมสายนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พิบัติภัย น้ำท่วมในครั้งนี้อย่างหนักถึงขั้นมีการปิดการดำเนินการของนิคมอุตสาหกรรมลงชั่วคราว และการไฟฟ้าภูมิภาคก็ได้หยุดการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทต้องปิดระบบการให้บริการแก่ลูกค้าที่เชื่อมต่ออยู่กับสถานีชุมสายดังกล่าวเป็นการชั่วคราวด้วยเช่นกัน

ซึ่งการหยุดการให้บริการในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวนั้น บริษัทประเมินว่าบริษัทน่าจะได้รับผลกระทบในด้านรายได้จากวงจรของสถานีชุมสายที่หยุดให้บริการนี้น้อยกว่าร้อยละ 3 ของรายได้รวมต่อเดือนของบริษัท แต่ผลกระทบนี้ บริษัทเห็นว่าจะเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและน่าจะหมดไปเมื่อสถานการณ์น้ำท่วมยุติลงแล้วทางนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ นอกจากนี้ บริษัทได้มีการติดตามและเฝ้าระวังสถานีชุมสายอื่นๆ ตามแผนรองรับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

และบริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า บริษัทได้ทำการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดแก่บริษัทเพราะเหตุน้ำท่วมสถานีชุมสาย ทำให้อุปกรณ์โครงข่ายได้รับความเสียหาย โดยบริษัทได้จัดทำประกันวินาศภัยอุปกรณ์โครงข่ายที่ติดตั้งในสถานีชุมสายของบริษัททั้งหมดไว้ และได้จัดสำรองอุปกรณ์โครงข่ายเพื่อเปลี่ยนทดแทนส่วนที่เสียหายอย่างเพียงพอ

สำหรับข่ายสายเคเบิ้ลต่างๆ ของบริษัทนั้น เนื่องจากได้ถูกแขวนอยู่บนเสาไฟฟ้าในระดับที่สูงและไม่เสียหายจากความชื้น จึงมีความเสี่ยงน้อยมากที่จะได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ