(เพิ่มเติม) DRACO หยุดเดินเครื่อง รง.ในบางกะดี ตั้งแต่วันนี้หลังทะลักน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดราโก้ พีซีบี(DRACO)เปิดเผยว่ บริษัทฯ มีสถานที่ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณคลองเชียงรากน้อย และคลองประปา ที่เกิดการอ่อล้นของน้ำโดยท่วมในแนวคันดินกั้นน้ำ สำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน ได้เกิดมีการรั่วซึมของน้ำในบางจุดที่คันดินกั้นน้ำของสวนอุตสาหกรรมฯ ซึ่งทางสวนอุตสาหกรรมฯกำลังเร่งซ่อมแซมอยู่

ดังนั้น บริษัท จึงมีความจำเป็นต้องหยุดสายการผลิตเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติส่วนความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ยังไม่สามารถที่จะประเมินได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ทำประกันภัยที่ครอบคลุมความเสียหายต่อทรัพย์สินและการหยุดชะงักทางธุรกิจไว้แล้ว

DRACO รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 24.00 น.เมื่อคืนนี้คันดินกั้นน้ำของสวนอุตสาหกรรมบางกะดีได้รับความเสียหายจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ ทำให้น้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมในพื้นที่ทุกส่วนของสวนอุตสาหกรรมฯ และน้ำได้ท่วมเข้าไปภายในอาคารในส่วนที่เป็นคลังวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูป และบางส่วนที่เป็นสายการผลิตระดับน้ำท่วมสูงจากพื้นถนนประมาณ 1.5 เมตรและพื้นอาคาร 0.5 เมตร ทำให้สินค้าสำเร็จรูปวัตถุดิบและเครื่องจักรเสียหายบางส่วน

ในขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ทำประกันภัยสรรพภัย (All Risk Insurance)ที่ครอบคลุมความเสียหายต่อโรงงานและทรัพย์สินทุกประเภทและการประกันภัยกรณีการมีหยุดชะงักทางธุรกิจไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ