SYMC วางแผนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมเพื่อไม่ให้บริการสะดุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่น้าท่วมได้ขยายเข้าสู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ และศูนย์ควบคุมโครงข่าย (Network Operation Centre)

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีแผนรองรับสถานการณ์ล่วงหน้ากรณีนี้เช่นกัน ดังนี้ แผนป้องกันร่วมกับอาคารซันทาวเวอร์สทางฝ่ายบริหารอาคารได้จัดเตรียมแนวกระสอบทรายป้องกันน้าโดยรอบตัวอาคาร และในกรณีที่ระบบจ่ายไฟหลักจากการไฟฟ้านครหลวงงดจ่ายไฟ ทางอาคารมีระบบไฟส้ารอง ซึ่งติดตั้งอยู่บนอาคารส่วนจอดรถชั้น 10 นอกจากนี้บริษัทได้จัดเตรียมเครื่อง Power Generator แยกเฉพาะเพื่อจ่ายไฟให้ระบบ Server และเครื่องปรับอากาศ บนอาคารส่วนจอดรถชั้น 8 พร้อมสำรองน้ำมันไว้อย่างเพียงพอ

แผนการปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพนักงานของบริษัทหลายท่านได้ประสบภัยน้าท่วมที่อยู่อาศัย เพื่อให้การปฎิบัติงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องที่สุด ทางบริษัทได้จัดที่พักให้กับพนักงานที่ต้องการที่อยู่อาศัยชั่วคราวในสถานที่ใกล้กับส้านักงานของบริษัท และได้ให้พนักงานบางรายสามารถท้างานจากที่บ้านผ่านระบบออนไลน์ได้

แผนฉุกเฉินในกรณีฉุกเฉินหากเกิดวิกฤตที่ห้าแยกลาดพร้าว บริษัทสามารถย้ายระบบปฎิบัติการไปยังศูนย์ปฎิบัติการสำรอง (Disaster Recovery Operation Center: DROC) ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคาร CyberWorld และมีระบบจ่ายไฟหลัก และไฟสำรอง เช่นเดียวกันกับอาคารซันทาวเวอร์ส

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมทีมงานหน่วยเฉพาะกิจ ที่มีเครื่องมือและยานพาหนะ พร้อมทำงานในสภาวะที่มีน้ำท่วมสูง เพื่อพยายามคงไว้ซึ่งการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจในความพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และมีการปรับแผนรองรับสถานการณ์ตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ