CWT เซ็น MOU ญี่ปุ่น เป็นพันธมิตรผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยวีระพล ไชยธีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนาแทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU)ร่วมกับ Toyo Bussan Co.,Ltd (TBC)จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำด้วยวัสดุหนังและผ้าในอนาคต

ทั้งนี้ ระยะเวลาการผูกพันของ MOU ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.55 โดยมีเงื่อนไขตกลงกันว่าบริษัทและ TBC ร่วมมือกันในการจัดตั้งสายการผลิตผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำด้วยวัสดุหนังและผ้า โดย TBC ตกลงที่จะให้ความร่วมมือในเทคโนโลยีด้านการผลิต ได้แก่ เครื่องจักรที่ใช้ในสายการผลิต รวมถึงบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญในด้านนี้ ขณะที่ CWT ตกลงที่จะจัดหาสาธารณูปโภคที่ต้องใช้ในโรงงานผลิต รวมถึงแรงงานที่ต้องใช้ในการผลิต

บริษัทคาดว่าจะเป็นการขยายฐานการผลิตในสายการผลิตของผลิตภัณฑ์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำด้วยวัสดุหนังและผ้าของบริษัท ที่จะนำไปสู่การเพิ่มรายได้และกำไรของบริษัทและเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทในระยะยาว

อนึ่ง ในปี 55 ทางบริษัท และ TBC อยู่ระหว่างการศึกษาโครงสร้างการร่วมทุน(Joint Venture)เพื่อให้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริษัททั้งสอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ