GSTEEL เผยเจ้าหนี้นำหุ้นบริษัทที่บุคคลภายนอกจำนำขายทอดตลาดเพิ่ม 2.71%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริวโซ โอกิโน กรรมการ บมจ.จี สตีล(GSTEEL)แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งถึงการขายหุ้นของบริษัทฯ ที่บุคคลภายนอกได้จำนำเป็นประกันหนี้ของบริษัท โอเรียลทัล แอ็กเซส จำกัด (บริษัทย่อย) โดยเจ้าหนี้สถาบันการเงินได้นำหุ้นของบริษัทฯที่บุคคลภายนอกได้จำนำเป็นหลักประกันบางส่วนออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ของบริษัทย่อยไปแล้วนั้น

ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากตัวแทนเจ้าหนี้สถาบันการเงินฯ เพิ่มเติมว่า ได้นำหุ้นของบริษัทฯ ที่บุคคลภายนอกได้จำนำเป็นหลักประกันบางส่วนออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ของบริษัทย่อยเพิ่มเติมอีกจำนวน 462,262,700 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 2.71 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯ (สรุปยอดรวมการขายหุ้นของบริษัทฯ จนถึงปัจจุบันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 516,574,300 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 3.03 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯ) โดยก่อนเกิดการขายหุ้นนี้ บริษัทย่อยมีหนี้เป็นเงินต้นจำนวนประมาณ 45.46 ล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่รวมดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมต่างๆ)

ทั้งนี้เจ้าหนี้ได้สงวนสิทธิที่จะนำหุ้นหลักประกันที่ได้จำนำไว้ออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ได้เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ และบริษัทย่อยอยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าหนี้สถาบันการเงินของบริษัทย่อยเพื่อหาแนวทางการชำระหนี้ต่อไป เมื่อได้รับความชัดเจนในการเจรจาหรือยอดหนี้สุทธิคงเหลือ บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ