(เพิ่มเติม) TUF กำหนดราคาซื้อหุ้น PPC ที่ 51 บ./หุ้น ทำคำเสนอซื้อ 9 มี.ค.-18 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยว่าบริษัท ได้กำหนดราคาซื้อหุ้นบมจ. แพ็คฟู้ด( PPC) เท่ากับ 51 บาทต่อหุ้น หลังจากที่คณะกรรมการบริษัท TUF เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ PPC โดยความสมัครใจจากผู้ถือหุ้น PPC ทุกราย จากผลการตรวจสอบกิจการของ PPC ทางกฎหมาย ศุลกากร ภาษีและการเงิน (Due Diligence) ได้สะท้อนถึงความแตกต่างในนโยบายบัญชีบางประการของบริษัทและ PPC ดังนั้น บริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ PPC จึงได้ตกลงสัญญาเพิ่มเติม ซึ่งได้กำหนดให้มีการเปลี่ยนแปลงการกำหนดราคาซื้อหุ้น PPC จากมูลค่าตามบัญชีสุทธิต่อหุ้นของงบการเงินรวมของ PPC ประจำปี 2554 เป็นมูลค่าตามบัญชีสุทธิต่อหุ้นที่ได้มีการปรับปรุงผลของนโยบายบัญชีที่แตกต่างกันดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ จำนวน 30 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 51 บาท มูลค่าที่เสนอซื้อ 1,530 ล้านบาท ระยะเวลาทำคำเสนอซื้อระหว่างวันที่ 9 มี.ค.- 18 เม.ย. 55

โดยบริษัทได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญจำนวนไม่ต่ำกว่า 12 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดจากกิจการ จากกลุ่มผู้ขาย 9 ราย วันที่ทำสัญญาเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.54 และข้อตกลงเพิ่มเติมวันที่ 28 ก.พ. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ