ตลท.ขึ้น SP หุ้น PAF เริ่ม 28 มี.ค.หลัง ก.ล.ต.ให้แก้ไขงบ Q3/54-งวดปี54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ ขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์ (PAF) ตั้งแต่การซื้อขายของวันที่ 28 มีนาคม 2555 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้ศึกษาข้อมูลดังกล่าวประกอบการพิจารณารายงานผู้สอบบัญชีตัวเลขงบการเงิน และหมายเหตุประกอบงบการเงิน โดยจะอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายของวันที่ 29 มีนาคม 2555 จนกว่าบริษัทดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข

เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2555 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) แจ้งให้บริษัท แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด (มหาชน) (PAF) แก้ไขงบการเงินไตรมาสที่ 3/2554 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2554 และงบการเงินประจำปี 2554 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2554 โดยให้นำส่งภายในวันที่ 26 เมษายน 2555 เนื่องจากสำนักงาน ก.ล.ต. พบว่าผู้สอบบัญชีได้เสนอรายงานอย่างมีเงื่อนไข

โดยระบุเหตุดังนี้ 1. ผู้สอบบัญชีถูกจำกัดขอบเขตการสอบทานโดยผู้บริหาร ในประเด็นบริษัท แพนเอเซีย ไบโอเทคโนโลยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PAF ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บางกอกรับเบอร์สหรัตน จำกัด และบริษัท โจนส์แอนด์ไวน์นิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ส่งผลให้บริษัททั้งสองดังกล่าวมีสถานะเป็นบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของ PAF ตามลำดับ แต่ผู้สอบบัญชีไม่สามารถสอบทานและตรวจสอบให้เป็นที่พอใจในมูลค่าเงินลงทุนดังกล่าว

2. งบการเงินไม่เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป กรณีที่ PAF ไม่ได้นำงบการเงินของบริษัท บางกอกรับเบอร์สหรัตนฯ มาจัดทำงบการเงินรวม และไม่ได้รับรู้ส่วนได้เสียจากเงินลงทุนในบริษัทโจนส์แอนด์ไวน์นิ่งฯ ในงบการเงินรวม

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ได้แจ้งให้ PAF รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการกรณี คณะกรรมการ PAF ได้มีมติเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 ให้บริษัท แพนเอเซียไบโอเทคฯ ยกเลิกการทำรายการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บางกอกรับเบอร์สหรัตนฯ และบริษัท โจนส์แอนด์ไวน์นิ่งฯ รวมถึงการเรียกเงินคืนจากการทำรายการทั้งหมด และการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในวันที่ 26 เมษายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ