UWC เข้าซื้อขายในตลาด mai ตั้งแต่ 12 ก.ค.55 หลังขาย IPO 99.5 ล.หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. เอื้อวิทยา (UWC) จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นลำดับที่ 2 ของปีนี้ โดย UWC เป็นบริษัทย่อยของ บมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตเสาโครงเหล็กชุบสังกะสี ประเภทเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโครงเหล็กโทรคมนาคม เสาโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย และงานโครงเหล็กทั่วไป รวมถึงจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม

“ธุรกิจ ของ UWC มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนกิจการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานทั้งด้านพลังงานและโทรคมนาคม จึงเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตตามความต้องการใช้พลังงานและการพัฒนาระบบโทรคมนาคมของประเทศ" นายชนิตรกล่าว

สำหรับ UWC มีทุนชำระแล้ว 350 ล้านบาท มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 250.504 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 99.496 ล้านหุ้น บริษัทฯเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยแบ่งเป็นเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ CEN (Pre-emptive Right) จำนวน 25.13 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 11-14 มิถุนายน 2555 และเสนอขายต่อประชาชน จำนวน 74.37 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 18 — 20 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ของบริษัทและเป็นเงินทุนหมุนเวียนโดยมี บล.คันทรี่กรุ๊ป (CGS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหาร UWC กล่าวว่า การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนใน การดำเนินธุรกิจของบริษัท และซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการรับจ้างผลิตเสาโครงเหล็กชุบสังกะสีภายในประเทศ ทั้งนี้ผลจากการทำ IPO ครั้งนี้ ทำให้ CEN ลดสัดส่วนการถือหุ้นใน UWC ลงจาก 90.98% เป็น 65.12 % ซึ่งยังคงเป็นบริษัทย่อยของ CEN ต่อไป

หลัง IPO ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ UWC 3 รายแรก ได้แก่ 1.บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 65.12 % 2. กลุ่มครอบครัวลีนะบรรจง ถือหุ้น 6.64 % และ 3.นายเดชขจร ธีรวิจารณญาณกุล ถือหุ้น 1.70 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ