ตลท.ขึ้นSP,NP หุ้น GJS-GSTEEL-PSAAP-THRE-TUCCผู้สอบบัญชีไม่เชื่อมั่นงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2012 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศขึ้นขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ บมจ. จี เจ สตีล (GJS) , บมจ.จี สตีล (GSTEEL) , บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAAP) , บมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) และ บมจ.ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์ ( TUCC) โดยขึ้นครื่องหมาย SP ในการซื้อขายรอบเช้า วันที่ 15 ส.ค. 2555 และ ขึ้นเครื่อง NP ในการซื้อขายรอบเช้า วันที่ 16 ส.ค. 2555

ทั้งนี้ ตลท. ขึ้น SP และ NP กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2555 เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนดังต่อไปนี้ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2555 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 15 ส.ค.55 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ GJS, GSTEEL, THRE และTUCC พร้อมกับ การขึ้นเครื่องหมาย NP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 16 ส.ค.55 จนกว่าบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

สำหรับ PSAAP ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป เนื่องจาก PSAAP อยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ