"แอร์เอเชีย"ย้ายกลับดอนเมืองเรียบร้อย มั่นใจสิ้นปีผู้โดยสาร 8 ล้านคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียได้ทยอยนำฝูงบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ ซึ่งให้บริการเสร็จสิ้นแล้วจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บินสู่บ้านใหม่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง การเคลื่อนย้ายเครื่องบินทั้ง 22 ลำจากฐานปฏิบัติการบินสุวรรณภูมิสู่ฐานปฏิบัติการบินดอนเมือง ใช้เวลาทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.00-04.00 น.โดยเที่ยวบินทุกเที่ยวบินไม่ได้รับผลกระทบหรือเกิดความล่าช้า ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ

สำหรับอุปกรณ์ภาคพื้นอื่นๆ เช่น รถขนสัมภาระ อุปกรณ์เคลื่อนย้ายสัมภาระ และบันไดขึ้นเครื่อง ใช้เวลาทั้งสิ้น 24 ชั่วโมงในการขนย้าย ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเรา และวันนี้แอร์เอเชียพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทุกเส้นทาง ทุกเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง แล้ว โดยมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการให้บริการไม่แออัด และใกล้ใจกลางกรุงเทพฯ มากขึ้น

“ท่าอากาศยานดอนเมืองมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับการให้บริการของเรา อีกทั้งเป็นฐานปฏิบัติการบินที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสายการบินราคาประหยัดมีทางวิ่งขึ้นลงของเครื่องในระยะสั้น ทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงและเกิดการล่าช้าน้อยลง ขณะที่ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นที่สนามบินดอนเมือง เนื่องจากอยู่ใกล้ตัวเมืองและประหยัดเวลาในขั้นตอนการเดินทางที่สนามบิน โดยใช้เวลาเพียง 30 นาทีสำหรับกระบวนการเช็คอินและเดินทางไปยังประตูขึ้นเครื่อง จึงเชื่อว่าผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่" นายทัศพล กล่าว

ทั้งนี้ แอร์เอเชียยังร่วมกับ Elite Model look Thailand 2012 ขนทัพนางแบบที่เข้ารอบสุดท้าย 25 คน สร้างปรากฎการณ์ใหม่ เดินแบบบนเส้นทางที่“ยาวที่สุด"และ“สูงที่สุด"จากท่าอากาศยานดอนเมือง สู่การเดินแบบบนเครื่องบินแอร์เอเชียที่ให้บริการจริง โดยมีปลายทางอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต กิจกรรมดีๆ นี้ถือเป็นการยืนยันว่าแอร์เอเชียพร้อมจะสร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ต่อไปที่ดอนเมือง พร้อมมีโปรโมชั่นราคาประหยัดร้อนแรงตลอดปี เส้นทางบินที่แปลกใหม่ เชื่อว่าจะเป็นนิยามใหม่ให้กับดอนเมือง และกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางให้ครึกครื้นขึ้นแน่นอน

สายการบินแอร์เอเชีย (FD,AK,QZ) พร้อมให้บริการกว่า 160 เที่ยวบินต่อวัน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ เชื่อมต่อสู่กว่า 77 จุดหมายปลายทางทั่วประเทศไทย เอเชีย และออสเตรเลีย โดยแอร์เอเชียมั่นใจว่าการให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จะสามารถรองรับการเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ จากการรับเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่มาประจำการฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มเครือข่ายบินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่าปี 2555 แอร์เอเชียจะมีจำนวนผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางด้วยสูงถึง 8 ล้านคน ปัจจุบันมีเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ลำใหม่ประจำการรวม 25 ลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ