SUC ขายหุ้นกิจการร่วมทุน 3 แห่งในจีน ได้กำไร 478 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหยูเนี่ยน (SUC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้มีมติให้บริษัทย่อยชื่อ Saha-Union Investment (China) Co., Ltd. ซึ่งบริษัทฯ
ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 100 และลงทุนในบริษัทซึ่งผลิตกระแสไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม และโรงงานผลิตกรดมะนาวในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ฝ่ายผู้ถือหุ้นจีนได้ขอซื้อเงินลงทุนทั้งหมดของฝ่ายไทย จึงมีการเจรจาเรื่อยมา จนกระทั่งบัดนี้มีข้อตกลงการซื้อขายซึ่งจะมีผลต่อเมื่อได้รับการอนุมัติจากทางการที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันทางการได้อนุมัติให้สามารถทำรายการดังกล่าวได้ โดยต้องดำเนินการตามสัญญาและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนโอนหุ้นกับทางการต่อไป

หากเกิดรายการเสร็จสิ้นจะมีผลทำให้เกิดผลกำไรจากการขายเงินลงทุนตามวิธีราคาทุนของบริษัทฯและบริษัทย่อยรวมกันประมาณ 478 ล้านบาท มูลค่าขนาดรายการข้างต้น คิดเป็นร้อยละ 11.58 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิตามงบการเงินรวมของบริษัทฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2555

กิจการที่จะขายหุ้นออกไป ได้แก่ Jiangsu Union Cogeneration Co., Ltd. ผลิตกระแสไฟฟ้า ถือหุ้น 50% , Yixing-Bio Union Co., Ltd. ผลิตกรดมะนาว ถือหุ้น 25% และ Huanan Union Spring Cogeneration Co.,Ltd. ผลิตกระแสไฟฟ้า ถือหุ้น 43.08% รวมเงินลงทุนทั้ง 3 บริษํท 1,507.99 ล้านบาท โดยจำหน่ายหุ้นไปทั้งหมดในมูลค่า 1,986.318 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ