KMC เทคโอเวอร์ "วิทูรธนากร" มูลค่า 396.68 ลบ.ดันสินทรัพย์โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 15, 2013 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ธานนท์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทำการเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด ของบริษัท วิทูรธนากร จำกัด จำนวน 290,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1,367.8647 บาท รวมเป็นราคาซื้อหุ้นทั้งสิ้นเท่ากับ 396,680,784.06 บาท

บริษัทการซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมด 290,000 หุ้น แต่ปัจจุบันบริษัทจะรับโอนหุ้นที่จดทะเบียนอยู่จำนวน 70,000 หุ้น และจะมีการซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีกจำนวน 220,000 หุ้น จากการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ในภายหลังซึ่งเงื่อนไขนี้ได้ระบุไว้ในเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายหุ้น รวมแล้วมีการซื้อขายหุ้นเป็นจำนวน 290,000 หุ้น

สำหรับ บริษัท วิทูรธนากร จำกัด ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์โดยจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการทำกำไรของบริษัท โดย การเพิ่มรายได้จากการขยายการดำเนินธุรกิจ จะทำให้บริษัทสามารถที่จะขายและรับรู้รายได้ทันที ดังนั้น การเข้าลงทุนในบริษัท วิทูรธนากร จำกัด ครั้งนี้ จึงช่วยเสริมให้บริษัทเพื่อเสริมรายได้รวมของบริษัท

การเพิ่มรายได้และผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของบริษัท จะช่วยให้บริษัทมีรายได้ที่เติบโตมากขึ้น เนื่องจาก บริษัท วิทูรธนากร จำกัด จะดำเนินการเปิดขายคอนโด ประมาณมีนาคม 2556 โดยปัจจุบันโครงการได้ก่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมที่จะขายได้ ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้และกำไรให้เพิ่มสูงขึ้นได้ในอนาคต การลงทุนดังกล่าวจะเพิ่มขนาดของบริษัทให้ใหญ่ขึ้น บริษัทจะเติบโตด้านทรัพย์สินมากกว่าปัจจุบันประมาณร้อยละ 30 และการเติบโตด้านสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทสูงขึ้น นอกจากนี้ผู้บริหารคาดว่าการที่บริษัทมีขนาดของสินทรัพย์และทุนที่ใหญ่ขึ้น จะทำให้บริษัทได้รับผลดีในเรื่องความเชื่อมั่นจากบุคคลที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น เช่นสถาบันการเงิน ลูกค้า ผู้จัดจำหน่าย คู่ค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้ ภาระหนี้ของ บริษัท วิทูรธนากร จำกัด ที่มีกับสถาบันการเงินจะยังคงมีสถานะคงเดิม โดยที่ บริษัท ธานนท์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด จะไม่มีภาระค้ำประกันหนี้ดังกล่าว

สำหรับ แหล่งเงินทุนที่ใช้ลงทุนดังกล่าวมาจากเงินเพิ่มทุนและกระแสเงินสดที่ได้จากการดำเนินงานบริษัทยังคงมีสภาพคล่องที่เพียงพอในการชำระค่าหุ้นในการลงทุนครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ