(เพิ่มเติม) PLEเพิ่มทุน 260 ล้านหุ้นรองรับออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 40 ล้านเหรียญสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2013 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกหุ้นกู้แปลงสภาพ วงเงินรวมไม่เกิน 40 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (หรือคิดเป็นประมาณ 1,000 ล้านบาท ที่อัตราแลกเปลี่ยน 25 บาท ต่อ 1 เหรียญสิงคโปร์) หรือในสกุลเงินอื่นในจำนวนเทียบเท่า โดยจะออกและเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะทั้งจำนวน เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท หรือสำหรับการลงทุน หรือการทำโครงการของบริษัท รวมทั้งการชำระหนี้ธนาคารบางส่วนที่ถึงกำหนดชำระ หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัทหรือคณะกรรมการบริหารเห็นสมควร

ทั้งนี้ ในกรณีที่นักลงทุนต่างประเทศเลือกราคาเสนอขายแบบคงที่ (Fixed Conversion Price) บริษัทจะเสนอขายและจัดสรรหุ้นกู้ทั้งจำนวนโดยเฉพาะเจาะจงให้แก่ผู้ลงทุนเพียงรายเดียว ซึ่งได้แก่ กองทุน Advance Opportunities Fund ในประเทศสิงคโปร์ ที่มีผู้บริหารกองทุนคือ Advance Capital Partners Ltd

สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวเป็นชนิดระบุชื่อผู้ถือหรือไม่ระบุชื่อผู้ถือที่ให้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของบริษัท มีหรือไม่มีหลักประกัน มีหรือไม่มีผู้แทนหุ้นกู้ หุ้นกู้ด้อย สิทธิหรือไม่ด้อยสิทธิ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจะออกหุ้นกู้แปลงสภาพโดยแบ่งออกเป็น 4 ชุด ดังนี้ หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 1 มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์, หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 2 มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์, หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 3 มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์ แบะ หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 4 มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์

อายุหุ้นกู้ 3 ปีนับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ หรือระยะเวลาอื่นใดตามที่คณะกรรมการบริษัท หรือประธานกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัทหรือประธานกรรมการบริหารจะกำหนดต่อไป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี หรืออัตราอื่นใดที่คณะกรรมการบริษัท หรือประธานกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัทหรือประธานกรรมการบริหารจะกำหนดต่อไป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง

ในการใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้แปลงสภาพชุดย่อยแต่ละชุด ผู้ถือหุ้นกู้แปลงสภาพมีสิทธิเลือกใช้ราคาใช้สิทธิแปลงสภาพได้โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง ดังนี้ (1) ร้อยละ 130 ของราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักต่อหุ้นสำหรับ 45 วันทำการก่อนหน้าของวันดังต่อไปนี้ (ก) สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 1: วันที่ทำสัญญาจองซื้อหุ้นกู้ (ข) สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 2: วันที่ออกหุ้นกู้ชุดที่ 2 (ค) สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 3: วันที่ออกหุ้นกู้ชุดที่ 3 (ง) สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 4: วันที่ออกหุ้นกู้ชุดที่ 4

สำหรับราคาแปลงสภาพคงที่ (Fixed Conversion Price) หรือ(2) ร้อยละ 90 ของราคาปิดถัวเฉลี่ยต่อหุ้นของช่วงระยะเวลา 3 วันทำการใดๆ ติดต่อกันในระหว่างช่วงระยะเวลา 45 วันทำการก่อนวันใช้สิทธิแปลงสภาพที่เกี่ยวข้องสำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพ และ ราคาแปลงสภาพลอยตัว (Floating Conversion Price) ทั้งนี้ ในกรณีที่ภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเปลี่ยนแปลงไป บริษัทอาจเปลี่ยนแปลงราคาแปลงสภาพจากที่กำหนดข้างต้นตามที่คณะกรรมการบริษัท หรือประธานกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัทหรือประธานกรรมการบริหารเห็นสมควรสำหรับการออกหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง ทั้งนี้ บริษัทจะกำหนดราคาแปลงสภาพโดยมีส่วนลดจากราคาตลาดของหุ้นของบริษัทตามวิธีการกำหนดราคาแปลงสภาพที่ระบุข้างต้น

พร้อมกันนั้น บริษัทจะออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 260,000,000 หุ้นเพื่อรองรับการแปลงสภาพหุ้นกู้ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ