SCC ปรับโครงสร้างการถือหุ้นในธุรกิจสุขภัณฑ์-ก๊อกน้ำ-อุปกรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2013 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในธุรกิจสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ ซึ่งเดิมมี SCC และ TOTO Group ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ การปรับโครงสร้างการถือหุ้นในครั้งนี้ประกอบด้วยการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทสยามซานิทารีแวร์ จำกัด (SSW) และบริษัท สยามซานิทารีฟิตติ้งส์ จำกัด (SSF) จาก TOTO Group คิดเป็นมูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ SCC มีสัดส่วนการถือหุ้นใน SSW และ SSF เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 71.4 (จากเดิมร้อยละ 35.7) และร้อยละ 90.6 (จากเดิมร้อยละ 44.8) ตามลำดับ

นอกจากนี้ หุ้นทั้งหมดที่ SCC มีส่วนถือครองอยู่คิดเป็นร้อยละ 40 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท โตโต้ แมนูแฟคเจอริง (ประเทศไทย) จำกัด (TMT) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ จะโอนขายให้กับ TOTO Group คิดเป็นมูลค่า 368 ล้านบาท ทั้งนี้ การรับเอา SSW และ SSF เข้ามาเป็นบริษัทย่อย และโอนขายหุ้นทั้งหมดใน TMT จะเป็นประโยชน์กับ SCC ในด้านการบริหารจัดการและการขยายธุรกิจในอนาคตที่จะคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังเอื้อประโยชน์ต่อการสร้างแบรนด์สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ของเอสซีจีสู่แบรนด์สินค้าระดับโลก (Global Brand)

SSW และ SSF เป็นผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ชั้นนำ โดยในปี 2555 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 5,100 ล้านบาท กำไรสุทธิ 320 ล้านบาท และมีสินทรัพย์รวม 3,600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ