KMC ซื้อกิจการ"อควาเรียส เอสเตท"มูลค่า 400 ลบ.ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่าที่ประชมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติซื้อหุ้นบริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด จำนวน 459,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 871.459 บาท รวมเป็นจำนวน 400 ล้านบาท จากบริษัท ท่าจีน จำกัด คาดซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ก.ค. 56 โดยบริษัทใช้เงินที่ได้จากเงินเพิ่มทุนและกระแสเงินสดที่ได้จากการดำเนินงาน บริษัทยังคงมีสภาพคล่องที่เพียงพอในการซื้อหุ้นบริษัท

การเข้าซื้อครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมถึงธุรกิจการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่น การทำธุรกิจโรงแรม ตลอดจนโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นที่บริษัท อควาเรียส มีอยู่แล้วมารวมเป็นรายได้รวมของบริษัทและกำไรของบริษัทเพิ่มเติม และเป็นการกระจายความเสี่ยงของประเภทของธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย

และการเข้าลงทุนใน บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัดจะช่วยให้บริษัทมีรายได้ที่เติบโตมากขึ้น ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมาบริษัท อควาเรียส เอสเตท มีรายได้รวมประมาณ 683 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตก็จะส่งผลต่อรายได้และกำไรให้เพิ่มสูงขึ้นของบริษัทเนื่องจากการจัดทำงบการเงินรวม

นอกจากนี้ผู้บริหารคาดว่า การที่บริษัท มีขนาดของสินทรัพย์และทุนที่ใหญ่ขึ้นจะทำให้บริษัทได้รับผลดีในเรื่องความเชื่อมั่นจากบุคคลที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น เช่นสถาบันการเงิน ลูกค้า ผู้จัดจำหน่าย คู่ค้า เป็นต้น

รวมทั้ง ในอนาคตสามารถที่จะ Spin Off เข้าตลาดหลักทรัพย์ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าลงทุนของบริษัท ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้ ภาระหนี้ของ บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัดที่มีกับสถาบันการเงินจะยังคงมีสถานะคงเดิม โดยที่บริษัทจะไม่มีภาระค้ำประกันหนี้ดังกล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาขายเงินลงทุนในบริษัท เคเอ็มซี โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด ในส่วนที่บริษัทฯถืออยู่ ทั้งหมดให้แก่นายนริศ ซิ้มเจริญ จำนวน 99,993 หุ้น ราคาหุ้นละ 1 บาทรวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 99,993 บาท เพื่อลดภาระในการสนับสนุนเนื่องจากกิจการดังกล่าวมีผลขาดทุนมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ