กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา(SPWPF)เริ่มซื้อขาย 8 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SPWPF)จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 8 สิงหาคม 2556 โดย SPWPF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 17-26 กรกฎาคม 2556 จำนวน 200.183 ล้านหน่วย
ในราคาหน่วยละ 10.00 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,001.83 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า กองทุน SPWPF ลงทุนในกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน (Freehold) ที่ใช้ในโครงการโรงแรมศรีพันวาส่วนของธุรกิจโรงแรมจำนวน 38 ยูนิต และธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์จำนวน 7 ยูนิต ประกอบด้วยที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้าง งานระบบ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์โดยรับโอนกรรมสิทธิ์จากบริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนท์ จำกัด (CIR) และมีบริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด (CIR ถือหุ้น 99.99%) เป็นผู้เช่าและบริหารจัดการทรัพย์สินที่เช่าโดยโครงการโรงแรมศรีพันวาที่กองทุนรวมเข้าลงทุนถือเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพบนทำเลที่ตั้งโดดเด่นอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

ทั้งนี้กองทุน SPWPF จะได้รับค่าเช่าคงที่รายปีตลอดระยะเวลาการเช่า 15 ปี โดยในช่วง 5 ปีแรก กองทุนจะได้รับประกันรายได้ค่าเช่าคงที่จำนวน 151 ล้านบาทต่อปี และปีที่ 6 เป็นต้นไปจะได้รับค่าเช่าคงที่เพิ่ม 10% ทุกๆ 3 ปี และปีที่ 11 เป็นต้นไป มีโอกาสได้รับค่าเช่าแปรผันเพิ่มเติมตามเงื่อนไขที่กำหนดในสัญญา นอกจากนั้นกองทุนรวมนี้มีโอกาสเติบโตในอนาคตจากสิทธิในการลงทุนในโครงการของ CIR และบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จึงมั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของกองทุน SPWPF ในครั้งนี้ จะเพิ่มทางเลือกการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน"

SPWPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่า 90 % ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของกองทุน SPWPF 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนท์ จำกัด ถือหน่วยลงทุน 20.00% สำนักงานประกันสังคม (กองทุนเงินทดแทน) ถือหน่วยลงทุน 14.99% และ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 10.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ