TT&T เลื่อนนัดประชุมเจ้าหนี้แก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการไปเป็น 18 ก.ย.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2013 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T)เปิดเผยว่า ตามที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ได้ยื่นคำขอข้อเสนอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ต่อศาลล้มละลายกลางในประเด็นหลักเกี่ยวกับเงื่อนไขการชำระหนี้ โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดการประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาการแก้ไขแผนดังกล่าว ในวันที่ 20 สิงหาคม 2556 นั้น ในที่ประชุมเจ้าหนี้ดังกล่าว เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าเจ้าหนี้รายที่ 6 บริษัท อยุธยา ลิมิเต็ด จำกัด ยื่นคำร้องขอเลื่อนการประชุมเจ้าหนี้ เนื่องจากข้อเสนอขอแก้ไขแผนฉบับลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 และฉบับที่มีความเกี่ยวเนื่องลงวันที่ 16 สิงหาคม 2556 มีการแก้ไขในเนื้อหาสาระสำคัญหลายประการ อันอาจส่งผลกระทบต่อเจ้าหนี้ เจ้าหนี้รายที่ 6 จึงขอเลื่อนประชุมเพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมด

สำหรับเจ้าหนี้รายที่ 53 บมจ.จัสมินเทเลคอมซิสเต็มส์ และ เจ้าหนี้รายที่ 54 บริษัท อคิวเมนท์ จำกัด ขอเลื่อนการประชุมเจ้าหนี้เพื่อรอฟังผลคำสั่งศาลตามที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอเพิกถอนคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เกี่ยวกับการรับโอนสิทธิเรียกร้องของบริษัท อยุธยา ลิมิเต็ด จำกัด จากเจ้าหนี้รายที่ 6,7,8,15,16,19, 40, และ 41 โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 10 กันยายน 2556 ซึ่งหากศาลพิจารณาให้เพิกถอนคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ย่อมส่งผลให้ บริษัท อยุธยาลิมิเต็ด จำกัด ไม่มีสิทธิเป็นเจ้าหนี้ภายใต้หนี้ทั้ง 8 ราย และ ไม่มีสิทธิลงมติในการประชุมเจ้าหนี้

นอกจากนี้ผู้บริหารแผน ได้ขอเลื่อนการประชุมเจ้าหนี้ เนื่องจากผู้บริหารแผนฯได้ทำคำร้องที่มีความเกี่ยวเนื่องเพิ่มเติมตามข้อเสนอขอแก้ไขแผนฯเพื่อให้แผนฯมีความสมบูรณ์มากขึ้นและนำเสนอต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ต่อไป เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์พิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาการแก้ไขแผนการฟื้นฟูกิจการออกไป เป็นวันที่ 18 กันยายน 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ