ตลท.ขึ้น SP หุ้น PRO มีผลวันนี้ เหตุผู้สอบบัญชีระบุงบการเงินไม่ถูกต้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อหยุดการซื้อขายหลักทรัพย์ของบมจ. โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) (PRO) ตังแต่วันที่ 29 ต.ค. 56 เนื่องจากผู้สอบบัญชีให้ข้อสรุปว่างบการเงินดังกล่าวไม่ถูกต้อง

ผู้สอบบัญชีให้ข้อสรุปว่างบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2555 ไม่ถูกต้อง เนื่องจากบริษัทไม่ได้บันทึกผลขาดทุนด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทย่อยไม่ได้บันทึกผลขาดทุนจากการด้อยค่าที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ในงบการเงินรวม และเนื่องจากบริษัทและบริษัทย่อยมีคดีฟ้องร้องโดยตกเป็นจำเลยกับบริษัทและบุคคลธรรมดาหลายรายซึ่งยังไม่ได้ปรับปรุงและเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงินสำหรับการประมาณการหนี้สินข้อมูลทางการเงินระหว่างกาลดังกล่าวข้างต้นจึงไม่ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 34 เรื่อง "งบการเงินระหว่างกาล"

เนื่องจากงบการเงินของ PRO ไม่เป็นไปตามหลักการบัญชีรับรองทั่วไปตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2556จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ