GEN ซื้อที่ดิน-เครื่องจักรที่อยุธยาสร้างรง.ผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป กว่า 700 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2013 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัช อนันต์ธนวณิช กรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ได้มีมติอนุมัติการซื้อที่ดินว่างเปล่าจำนวน 6 แปลง เนื้อที่รวม 109-2-92.0 ไร่ หรือ 43,892.00 ตารางวา ตั้งอยู่ที่ ถนนคลองวัดพลับ ถนนสายศูนย์ศิลปาชีพบางไทร (ทล.347) ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ในราคาไร่ละ 4 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 438.92 ล้านบาท จากนางสาวภัสนันทน์ ศตเธียรวิทย์ เนื่องจากการซื้อที่ดินดังกล่าวข้างต้น ทางบริษัทมีแผนที่จะซื้อเครื่องจักรเพื่อใช้ในการผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป ซึ่งเป็นเครื่องจักรใหม่ ในวงเงินประมาณ 290 ล้านบาท และก่อสร้างโรงงานในวงเงินประมาณ 40 ล้านบาท บนที่ดินดังกล่าว ซึ่งจะมีวงเงินรวมที่จะก่อสร้างโรงงานและเครื่องจักรที่ผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปไม่เกินวงเงินรวมคือ 330 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วภายใน 3 เดือน บริษัทฯมีแผนที่จะสั่งซื้อเครื่องจักรในวงเงินประมาณ 290 ล้านบาท และก่อสร้างโรงงานในวงเงินประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งจะมีวงเงินรวมทีจะก่อสร้างโรงงานและเครื่องจักรที่ผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปไม่เกินวงเงินรวมคือ 330 ล้านบาท

บริษัทใช้เงินที่ได้จากเงินเพิ่มทุนและกระแสเงินสดที่ได้จากการดำเนินงานบริษัทยังคงมีสภาพคล่องที่เพียงพอในการซื้อเครื่องจักรและก่อสร้างโรงงาน ดังนั้นบริษัทฯ มีเงินสดและสภาพคล่องอยู่มากเพียงพอที่จะนำมาชำระค่าเครื่องจักรและก่อสร้างโรงงานสำหรับการลงทุนครั้งนี้

ปัจจุบันบริษัทมีความจำเป็นต้องขยายกำลังการผลิต เพื่อผลิตสินค้ารองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหญ่ของบริษัทที่มีอยู่ ดังนั้นจึงเห็นควรให้ทำรายการซื้อเครื่องจักรประเภท PRECAST CARROSSEL SYSTEM และลงทุนก่อสร้างโรงงานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ