BTS เผยเตรียมขายบิ๊กล็อต VGI 6.7%ที่ 12.30 บ.ให้นลท.ในปท.-ตปท.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ว่า ในวันนี้ (วันที่ 19
พฤศจิกายน 2556) บริษัทฯ จะขายหุ้นจำนวน 220,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 6.7 ในบมจ. วี จี ไอโกลบอล มีเดีย (VGI) บริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ที่ราคาหุ้นละ 12.30 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 2,706.0 ล้านบาท

ทั้งนี้ การซื้อขายในครั้งนี้ได้ทำในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Placement) ให้แก่นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยราคาขายได้ถูกกำหนดโดยผ่านการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (book building) ซึ่งก่อนการเข้าทำรายการนี้ บริษัทฯ ถือหุ้นวีจีไอทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 62.5 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายทั้งหมดของวีจีไอ (ถือหุ้นทางตรงในสัดส่วนร้อยละ 11.5 และถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 51.0 ผ่านบมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 97.5)

และภายหลังการเข้าทำรายการนี้ บริษัทฯ จะถือหุ้นวีจีไอทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 55.8 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายทั้งหมดของวีจีไอ (ถือหุ้นทางตรงในสัดส่วนร้อยละ 4.8 และถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 51.0 ผ่านบีทีเอสซี)

ทั้งนี้ การขายหุ้นวีจีไอนี้ จะช่วยเพิ่มการกระจายการถือหุ้นรายย่อย (free float) และสภาพคล่อง (liquidity) ให้แก่หุ้นวีจีไอ และขยายฐานผู้ถือหุ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และถือหุ้นวีจีไอในระยะยาว โดยจะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในวีจีไอให้คงเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ