SCC เผย"เอสซีจี เคมิคอลส์"ร่วมทุนในธุรกิจ Rotational Molding Compound

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG Chemicals) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทังหมด ได้เข้าร่วมทุนกับ A. Schulman, Inc.(Schulman) จัดตังบริษัท เอสซีจี ไอโค พอลิเมอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจ Rotational molding compound โดย SCC จะถือหุ้นร้อยละ 87 ในบริษัทร่วมทุน โดยจะรวมสินทรัพย์บางส่วนจากฐานการผลิต Rotational molding compound ของ SCC ในประเทศไทย กับสินทรัพย์จากฐานการผลิตของ Schulman
ในประเทศมาเลเซีย

การร่วมทุนครั้งนี้จะทำให้ผู้ร่วมทุนทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับประโยชน์ร่วมกันในเรื่องฐานการผลิต ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง และประเทศที่แยกมาจาก Soviet Union (Commonwealth of Independent States - CIS Countries) โดยคาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อปี

Rotational molding compound ใช้ MDPE (Medium Density Polyethylene) เป็นวัตถุดิบพื้นฐาน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตพลาสติกชิ้นงานขนาดใหญ่ เช่น ถังนำเฟอร์นิเจอร์และ เรือคายัค เป็นต้น

การร่วมทุนกับ Schulman ในครั้งนีสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของ SCC ที่เน้นในเรื่องสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) และมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน Schulman เป็นผู้นำระดับโลกในการผลิต High-performance plastic compound และ เรซินที่ใช้ในการผลิตสินค้าหลากหลายชนิด รวมถึงเป็นผู้ผลิต Rotational molding compound ชั้นนำของโลก

Schulman เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดประมาณ 30,000 ล้านบาท ก่อตั้งในปี 2471 มีสำนักงานใหญ่ตังอยู่ที่รัฐโอไฮโอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ