MC เผย 2 กองทุนตปท.ทำรายการบิ๊กล็อตเข้าถือหุ้นเพื่อลงทุนระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC) รายงานการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นพันธมิตรของบริษัท MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED และกองทุน NTAsian Discovery Fund ตามที่ปรากฎรายการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท บนกระดานใหญ่ (Big lot) เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 นั้น บริษัทขอชี้แจงว่า เป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นโดยการเข้าถือหุ้นของผู้ถือหุ้นประเภทสถาบัน ได้แก่ MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED บริษัทเพื่อการลงทุน ซึ่งถือหุ้นโดยกองทุน Lombard Asia IV L.P. เข้าถือหุ้นของบริษัท จำนวน 70,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 8.75 และ NTAsian Discovery Fund เข้าถือหุ้นของบริษัท จำนวน 35,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 4.38

ผู้ถือหุ้นรายใหม่ทั้ง 2 ราย เป็นกองทุนที่มีชื่อเสียงที่เน้นการลงทุนระยะยาวในบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ที่มีแนวโน้มการเติบโตและศักยภาพการแข่งขันสูงการเข้ามาถือหุ้นของทั้งสองกองทุนในครั้งนี้จึงเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพการเติบโตของบริษัทในธุรกิจไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ