SIRI เผยบอร์ดไฟเขียวกองทุนรวมอสังหาฯ มูลค่า 1,900 ลบ.คาดจัดตั้งในQ1/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัท ปภานัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯจำหน่ายทรัพย์สินอันได้แก่ อาคารสิริภิญโญ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แสนสิริ ไพร์มออฟฟิศ ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นโดย บลจ.ไทยพาณิชย์

กองทุนรวมที่จะจัดตั้งขึ้นคาดว่าจะมีมูลค่าไม่เกิน 1,900 ล้านบาท (อยู่ระหว่างการเจรจา) เพื่อระดมเงินทุนจากนักลงทุนทั่วไป ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลทั้งในและต่างประเทศโดยนำเงินที่ได้จากการระดมเงินทุนนี้ไปซื้อและ/หรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ และจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ อสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนรวมคาดว่าจะลงทุน ได้แก่ อาคารสิริภิญโญ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า อันประกอบด้วย ที่ดิน อาคารและงานระบบ พร้อมทั้งสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินของอาคารสิริภิญโญ

ขณะนี้ บริษัทจัดการได้ยื่นคำขอจัดตั้งกองทุนรวมและรายละเอียดโครงการจัดการกองทุนรวมเพื่อการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่ากองทุนรวมดังกล่าวจะจัดตั้งได้ภายในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2557 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ