PCSGH ปันผล 0.15 บ.งวด 1 ม.ค.- 20 ก.พ.57,เข้าเทรดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2014 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหุ้นบมจ. พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง(PCSGH) เข้าซื้อขายวันที่ 14 มี.ค.
(PCSGH) ในหมวดธุรกิจ ยานยนต์

PCSGH ประกอบธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจการผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยาน ยนต์ มีบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 จำนวน 3 บริษัท 1) บริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด (PCW) ซึ่งเป็น บริษัทแกน เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ประเภทที่ใช้ความแม่นยำสูง (Machining Products) ประเภทเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และ ระบบบังคับรถ 2) บริษัท พี.ซี.เอส. ได คาสติ้ง จำกัด (PCD) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ประเภทอลูมิเนียมฉีดขึ้นรูป โดยที่ PCD สามารถผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่ เช่น Engine Crank Case, Engine Oil Pan, Engine Cover, และ Transmission Case Housing 3) บริษัท พี.ซี.เอส.ฟอร์จจิ้ง จำกัด (PCF) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ประเภทเหล็กแปรรูป (Forging Products) PCF มีความชำนาญในการผลิตชิ้นส่วนประเภทเหล็กแปรรูปร้อนจำพวก Micro Alloy Steel ซึ่งเป็นเหล็กที่มีลักษณะ พิเศษมีค่าความแข็งสูงหลังจากการผ่านการขึ้นรูปร้อนแล้ว เช่น Common Rail,ชิ้นส่วนปั๊มหัวฉีดดีเซล, Knuckle, Gear, และ Drive Shaft เป็นต้น

คณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 20 ก.พ. 57 จำนวน 231.75 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเงินปันผล 0.15 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลในวัน ที่ 26 มี.ค.57 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 27 มี.ค. 57

ทั้งนี้ บริษัทจะจ่ายเงินปันผลภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือนนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยบริษัทจะจัด ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 เพื่ออนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว ในวันที่ 4 มี.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ