ตลท.ให้ CRANE ย้ายเข้าซื้อขายใน SET เริ่ม 7 ส.ค. 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2014 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แจ้งว่า ตามที่บมจ.ชูไก (CRANE) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 และต่อมา CRANE ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯพิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ CRANE ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า CRANE มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ CRANE จำนวน 626,783,520 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 626,783,520 บาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในหมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร (Industrial Materials & Machinery) ภายใต้กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "CRANE" เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ CRANE ในวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ

CRANE ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลใหม่ ประเภทรถเครน ยี่ห้อ ZOOMLION จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จำหน่ายอะไหล่และให้บริการซ่อมแซมเครื่องจักรกลหนักใช้แล้ว ให้บริการยก ประกอบ และติดตั้งเครื่องจักรและวัสดุหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่เพื่อการก่อสร้าง ด้วยรถเครน รถฟอร์คลิฟท์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงเครื่องจักรอื่น ๆ รวมถึงให้คำแนะนำและให้บริการแบบครบวงจร ให้บริการขนส่งด้วยรถหัวลาก หางเทรลเลอร์ และรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ