ADAM เผย ผถห.เสนอวาระซื้อ"กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์"800 ลบ.พร้อมให้ไฟเขียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2014 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557 ในวันนี้มีผู้ถือหุ้นนับรวมหุ้นกันได้เกินกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด (มีจำนวนเสียงทั้งหมด 193,477,952 หรือคิดเป็น 69.05 )ของบริษัท เสนอวาระการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ในมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งผลการลงมติได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย จำนวน 196,494,700 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 98.5485 ของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 57 ได้อนุมัติยกเลิกการนำเสนอวาระการพิจารณาการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งนี้ตามที่กลุ่มผุ้ลงทุนใหม่ร้องขอ เนื่องจากกลุ่มผู้ลงทุนใหม่มีคยามประสงค์ที่จะทบทวนรายละเอียดเกี่ยวก้บการลงทุนในบิรษัท กีธา และศึกษาข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ADAM วันนี้ยังอนุมัติการขายเงินลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด บริษัท อาดามัส คอนซูเมอร์ จำกัด บริษัท จี จี นิวส์ เนทเวิร์ค จำกัด และบริษัท นิวส์ มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทเข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

ดังนั้น บริษัทมีหน้าที่ต้องจัดส่งรายงานแสดงฐานะทางการเงินหลังจากที่มีการจำหน่ายสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ซึ่งผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้วต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ภายใน 30 วันนับแต่วันที่จำหน่ายสินทรัพย์นั้น โดยจะต้องดำเนินการให้บริษัทมีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลท.ภายใน 12 เดือน และยื่นคำขอให้พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่(Relisting) ต่อ ตลท.

พร้อมทั้ง อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 500 ล้านหุ้น ราคา 1.71 บาท ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) คือ บริษัท ที แลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และ Fortune Thailand Investment Fund


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ