ADAM ดึง Fortune Thailand Investment Fund ร่วมทุน รอผลบ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผ่านชัย อรุณไพโรจน์ กรรมการ บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 25 ก.ย.57 ได้พิจารณากำหนดแนวทางดำเนินการของบริษัทสืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557 ได้มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีความผูกพันในการชำระค่าหุ้นของบริษัท กีธาตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัทกับบริษัท ที แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 780,000,000 บาท ประกอบกับได้รับแจ้งจากบริษัท ที แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดว่า ไม่ประสงค์จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557ของบริษัทอีกต่อไป

ที่ประชุมคณะกรรมการได้หารือร่วมกันและสรุปแนวทางดำเนินการได้ดังนี้

1. บริษัทจะออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ให้แก่ Fortune Thailand Investment Fund และจะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อออกและเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้ถือหุ้นรายอื่นของบริษัทได้มีส่วนร่วมในการลงทุนของบริษัทในครั้งนี้

2. เพื่อให้สามารถดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว ที่ประชุมได้มอบหมายให้กรรมการของบริษัทติดต่อกับ Fortune Thailand Investment Fund เพื่อขอความเห็นชอบแนวทางดำเนินการดังกล่าว รวมถึงการขอรับการสนับสนุนด้านการเงินจาก Fortune Thailand Investment Fund ในกรณีที่จำนวนเงินที่บริษัทจะได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) มีจำนวนไม่เพียงพอต่อการชำระค่าหุ้นของบริษัท กีธา

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ได้แจ้งแนวทางดังกล่าวให้ Fortune Thailand Investment Fund รับทราบแล้ว และ Fortune Thailand Investment Fund จะแจ้งผลการพิจารณาให้บริษัททราบภายในวันที่ 26 กันยายน 2557 นี้ ซึ่งบริษัทจะได้จัดประชุมคณะกรรมการเป็นการเร่งด่วน เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวข้างต้นอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันที่ 26 กันยายน 2557 ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนักลงทุนทราบต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณากำหนดแนวทางดำเนินการแก้ไขสถานะของบริษัท กีธา ให้มีคุณสมบัติเป็นไปตามที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกำหนด โดยได้รับทราบจากตัวแทนของบริษัท ที แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท กีธา ว่า บริษัท กีธา อยู่ในระหว่างการเร่งแก้ไขสถานะของบริษัท ซึ่งรวมถึงการที่ได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาวางระบบการปฏิบัติงานบัญชีและการควบคุมภายในที่ดี และการว่าจ้างผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ให้เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัท กีธา นับแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัท กีธา มีคุณสมบัติเป็นไปตามที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกำหนด

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ขอให้ฝ่ายจัดการเร่งดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นแนวทางในการเยียวยาแก้ไขคุณสมบัติของบริษัท กีธาทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทมีคุณสมบัติที่ครบถ้วนและมีการดำเนินการที่สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และเป็นไปตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปและประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกันโดยเร็วที่สุดต่อไป

คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติแต่งตั้ง นายมนต์ชัย อรวงศ์ไพศาล เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทแทนนายณัฐวุฒิ์ มโนสุทธิ กรรมการที่ลาออกในวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยให้การแต่งตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2557 เป็นต้นไป และอนุมัติแต่งตั้งนายผ่านชัย อรุณไพโรจน์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2557 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ