ตลท.ยังคงสั่งห้ามซื้อขายหุ้น ADAM และจะไม่รับจดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ตลท.ยังคงสั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ต่อไป และจะพิจารณาไม่รับหุ้นเพิ่มทุนที่ ADAM จัดสรรให้แก่ Fortune Thailand Investment Fund จำนวน 90 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2557 เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติมในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากปัจจุบัน ADAM ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ ตามที่ ตลท.สั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ ADAM ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบบ่ายของวันที่ 25 กันยายน 2557 เป็นต้นมา และกำหนดให้ ADAM ชี้แจงและดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต. ว่าด้วยการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน กรณี ADAM เพิ่มวาระประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยังไม่ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต.

ข้อกำหนดดังกล่าวกำหนดว่า หากบริษัทจดทะเบียนฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนด ตลท.จะพิจารณาสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทร้พย์ รวมถึงการไม่รับหลักทรัพย์ที่บริษัทจดทะเบียนออกให้กับบริษัทอื่นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติม และอาจสั่งเพิกถอนจากการหลักทรัพย์จดทะเบียน

และเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2557 สำนักงาน ก.ล.ต. ได้แจ้งให้ ADAM ต้องปฏิบัติตามเกณฑ์การได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยให้คณะกรรมการบริษัทชี้แจงต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นรายบุคคลเพื่อนำมาใช้พิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการแต่ละรายตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ

อนึ่ง วันนี้. ADAM ได้แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนจำนวน 1,520.49 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม 1,110.49 ล้านหุ้นในอัตราหุ้นละ 1 หุ้นเดิม : 3 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท และจัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัด (บริษัท ทีแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ Fortune Thailand Investment Fund) จำนวน 410 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.71 บาท โดยกำหนดจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติวาระเพิ่มทุนในวันที 11 พฤศจิกายน 2557 ดังนัน การที ADAM ยังคงฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดในเรื่องดังกล่าว ตลท.จะพิจารณาไม่รับหุ้นเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนที่บริษัทจะจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 1,110.49 ล้านหุ้น และบุคคลในวงจำกัด จำนวน410 ล้านหุ้น จนกว่าบริษัทจะปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้ หาก ADAM ไม่เร่งดำเนินการชี้แจงข้อมูลและการดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลท.และสำนักงาน ก.ล.ต. ตลท.จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนเพิกถอนหลักทรัพย์ของ ADAM ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ