บอร์ด EVER มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นกลุ่มรพ.เชียงใหม่ ราษฎร์ มูลค่ารวม 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2014 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขุมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการบริษัท บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้บริษัท MY HOSPITAL เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ 3 รายการ มูลค่ารวม 150 ล้านบาท ประกอบด้วย

ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราษฎร์ จำกัด (CMR) จำนวน 200,000 หุ้น ราคาซื้อ 428.50 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 85.70 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท

โดย CMR ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน มีจำนวนเตียง 50 เตียง

ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเดนทอล อิส ฟัน จำกัด (DENTAL) จำนวน 7,500 หุ้น ราคาซื้อ 100 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 7.5 แสนบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท

โดย DENTAL ให้บริการงานทันตกรรมทุกประเภท เช่น ปลุกถ่ายฟันเทียม ขัดฟันขาว รักษารากฟัน ทำความสะอาดฟัน ฟันเทียมและที่ยึดฟันเทียม

ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทยูนิคอน เซอร์วิสเซส (UNICON) จำนวน 50,000 หุ้น ราคาซื้อ 100 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 5 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท

และให้เงินกู้ยืมแก่ บ.ยูนิคอน เซอร์วิสเซส จำนวน 58.55 ล้านบาท เพื่อเป็นการชำระคืนเงินกู้ยืมจากกลุ่มผู้ขาย มูลค่าซื้อหุ้นและจำนวนเงินให้กู้ยืมรวมมูลค่า 63.50 ล้านบาท

โดย UNICON เป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราษฎร์ โดย UNICON เป็นผู้ให้เช่าทรัพย์สินดังกล่าวแก่ CMR โดยมีสัญญาเช้าระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 57 ถึงวันที่ 31 พ.ค. 60 อัตราค่าเช่าเดืนอละ 300,000 บาท

อนึ่ง EVER จดทะเบียนจัดตั้ง MY HOSPITAL เป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใน 7 พ.ย.57 เพื่อให้ MY HOSPITAL ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและชำระเงินค่าหุ้นทั้งรายการที่ 1-3 ให้แก้ผู้ขาย พร้อมรับโอนกรรมสิทธิหุ้นสามัญของกลุ่มโรงพยาบาลเชียงใหม่ราษฎร์ ภายใน 14 พ.ย.57

ทั้งนี้ บริษัทมีเงื่อนไขการชำระเงินเป็นเงินสดให้แก่ผู้จะขาย โดยแหล่งเงินทุนมาจากการเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน การกู้ยืมเงินสถาบันการเงิน และการกู้ยืมจากกรรมการ การซื้อครั้งให้บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด (MY HOSPITAL)

การเข้าซื้อหุ้นใน CMR, DENTAL และ UNICON ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจเข้าไปยังธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งนับเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์โดยจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการทำกำไรของบริษัท จะช่วยให้บริษัทมีรายได้ที่เติบโตมากขึ้นนับเป็นจุดเริ่มต้นในการเพิ่มแหล่งรายได้ ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการ บริษัทมีนโยบายที่จะพัฒนาและขยายการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาลทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้มีแหล่งรายได้และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจเดิมอสังหาฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ