STHAI เร่งปรับปรุงโครงสร้าง-ลดทุนล้างขาดทุน หลังส่วนผถห.ต่ำกว่าศูนย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เอื้อวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง(STHAI) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยผลประกอบการของ บริษัท ประจำปี 2556 มีส่วนของผู้ถือหุ้นลดต่ำกว่าศูนย์ ดังนั้น ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 13/2557 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2557 ได้มีมติดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างและการดำเนินงานของบริษัท ดังนี้

1. พิจารณาการลดทุนจดทะเบียน เพื่อล้างขาดทุนสะสม และปรับโครงสร้างการถือหุ้นใหม่ เพื่อรองรับเงินทุนที่จะเข้ามาสนับสนุนกิจการ โดยจะพิจารณาการลดทุนโดยการลดมูลค่าหุ้นให้เหลือ 1 ใน 4 ของจำนวนหุ้นเดิม ตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

2. เพิ่มทุนและจัดหาเงินทุนเพื่อให้เพียงพอกับเงินทุนหมุนเวียนที่ต้องการในการฟื้นฟูธุรกิจ ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ทั้งจากการระดมทุนในตลาด หรือหา Strategic Partner ที่เหมาะสมเข้ามาร่วมทุน

3. วิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนอย่างละเอียด เพื่อการลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยทำทั่วทั้งองค์กรและทุกระดับพนักงาน เพื่อลดภาวะการขาดทุนและสร้างผลกำไรให้เกิดขึ้น

4. ปรับแผนการผลิตและแผนการขายให้เหมาะสม สอดคล้องกับสภาพตลาดและลูกค้า เพื่อเน้นสินค้าที่บริษัทสามารถแข่งขันได้ และยังมีความได้เปรียบในเชิงวัตถุดิบและการผลิต

5. พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถผลิตได้โดยใช้เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่มีอยู่ โดยเพิ่มการลงทุนในระดับที่ต่ำสุด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ โดยมีผลตอบแทนสูงขึ้นในระยะเวลาสั้น รวมทั้งการทำโครงการความร่วมมือเพื่อให้ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งบริษัทและลูกค้า

6. ปรับปรุงระบบการบริหารสต็อกคงเหลือ รวมทั้งการผลิต การขาย และการจัดระบบการจัดส่งสินค้า เพื่อให้มีสต็อกคงเหลือที่เหมาะสม ไม่มีสต็อกสินค้าเกินความจำเป็น และลดจำนวนสินค้าที่จะเสื่อมคุณภาพหรือเสียหาย

7. ขยายกลุ่มลูกค้าและตลาดใหม่ๆ ในจุดที่ยังสามารถแข่งขันได้ในประเทศ และกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งบริษัทจะมีความได้เปรียบในเชิงคุณภาพสินค้าและการบริการ

อนึ่ง ในการดำเนินการตามแผนงาน เพื่อปรับปรุงโครงสร้างและการดำเนินงานดังกล่าวนั้น เป็นกรอบนโยบายจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อการประชุมครั้งที่ 13/2557 ได้ให้ไว้โดยให้ฝ่ายจัดการจัดทำแผนงานอย่างละเอียดเพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจาณาอนุมัติในครั้งต่อไป รวมทั้งจะนำเสนอในรายละเอียดของแผนงานให้กับผู้ถือหุ้นได้รับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ