VNT เผยกรดเกลือรั่วจากเดาเผาเช้านี้ แต่ระงับหตุได้-ไม่มีผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2015 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีนิไทย(VNT) รายงานว่า เช้าวันนี้เวลาประมาณ 11.05 น.เกิดอุบัติเหตุที่เตาเผาความร้อน (หน่วยแยกกรดเกลือ)ของบริษัทตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เนื่องจากการรั่วไหลของกรดเกลือ บริษัทฯ ได้ทำการจัดทีมเข้าควบคุมเหตุฉุกเฉินและในขณะเดียวกัน ได้ทำการอพยพพนักงานและผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งดำเนินการมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเหมาะสมและประสานงานแจ้งบริษัทข้างเคียงและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทันที ได้แก่ โรงพยาบาลมาบตาพุด เทศบาลมาบตาพุด และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้ทำการแจ้งโรงงานข้างเคียงที่อยู่ใต้ลมตามแผนปฏิบัติการถนนไอ-4 เรียบร้อยแล้ว

ทางบริษัทฯสามารถทำการปิดกั้นระบบในเวลา 11.40 น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในเวลา 14.00 น. โดยได้ทำการตรวจวัดอากาศโดยรอบโรงงานแล้ว พบความเข้มข้นของไฮโดรเจนคลอไรด์ ต่ำกว่า 0.5 ppm (ค่ามาตรฐานความปลอดภัย ไม่เกิน 5 ppm) จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

บริษัทฯ สามารถควบคุมและระงับเหตุได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ได้แจ้งศูนย์เฝ้าระวังและตรวจวัดสิ่งแวดล้อม (EMCC) เพื่อทราบและประสานแจ้งโรงงานข้างคียงที่อยู่ใต้ทิศทางลมแล้ว โดยจะมีการเฝ้าระวังถึงผลกระทบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ