BTS ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ตั้ง"กวิน กาญจนพาสน์"เป็น CEO มีผล 1 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2015 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส (BTS) ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ โดยแต่งตั้งนายกวิน กาญจนพาสน์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (Chief Executive Officer:CEO) อีกตำแหน่งด้วย โดยการปรับโครงสร้างองค์กรดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.58

BTS แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างองค์กรดังกล่าว โดยให้เพิ่มตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ในโครงสร้างการจัดการของบริษัท โดยให้แต่งตั้งนายกวิน เข้าดำรงตำแหน่ง CEO ด้วยอีกหนึ่งตำแหน่ง ขณะที่นายคีรี กาญจนพาสน์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (Executive Chairman) ซึ่งมีบทบาทเป็นทั้งประธานของคณะกรรมการบริหาร และปฏิบัติหน้าที่ในงานส่วนของ CEO ด้วย จะคงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร (Chairman of the Executive Committee) ซึ่งเป็นประธานของคณะกรรมการบริหารต่อไป

นอกจากนี้ยังเพิ่มตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (Deputy Chief Executive Officer:Deputy CEO) โดยแต่งตั้งนายคง ชิ เคือง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร เข้าดำรงตำแหน่ง Deputy CEO อีกหนึ่งตำแหน่ง และเพิ่มคณะกรรมการที่ ปรึกษา (Advisory Board) ในโครงสร้างองค์กร โดยคณะกรรมการที่ปรึกษา จะประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในเรื่องเกี่ยวกับกิจการของบริษัทและบริษัทย่อย

BTS ระบุว่าการเสนอชื่อกรรมการเข้าใหม่ของบริษทจำนวน 2 คน นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้เสนอชื่อกรรมการใหม่เพื่อให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ในเดือนก.ค.58 พิจารณาแต่งตั้งจำนวน 2 คนในตำแหน่งกรรมการ ได้แก่ นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ และนายการุญ จันทรางศุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ