LPN เผยเข้าพัฒนาพื้นที่เช่าซอยไผ่สิงโตจากสำนักทรัพย์สินฯทำคอนโด มูลค่า 260 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) เปิดเผยว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์พิจารณาว่า LPN ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยดาเนินการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยอาคารชุดเป็นหลักมาเป็นเวลา 26 ปี กว่า 120 โครงการ 300 อาคาร บนพื้นที่กว่า 5.0 ล้านตารางเมตร และดูแลผู้อยู่อาศัยกว่า 90,000 กว่าครอบครัว 180,000 คน ภายใต้แนวทาง “ชุมชนน่าอยู่" ที่เน้นคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของสานักงานทรัพย์สินในการพัฒนาชุมชน เพื่อให้ ผู้ที่อาศัยในชุมชนมีคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดี จึงได้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินบริเวณซอยไผ่สิงโต

ทั้งนี้ สานักงานทรัพย์สินฯ ให้บริษัททาการศึกษาและนำเสนอแนวทางในการพัฒนาภายใต้กรอบแนวคิดของสานักงานทรัพย์สิน และได้บทสรุปร่วมกันดังนี้ 1. แนวทางการพัฒนา คือ การพัฒนาโครงการนี้ภายใต้กลุ่มเป้าหมายสาคัญ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้อยู่อาศัยเดิมในพื้นที่ (Supportive Residence) และกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั่วไปที่ประกอบอาชีพในเมือง (Commercial Residence)

2. แนวทางการออกแบบ คือ การเสนอการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ “ชุมชนน่าอยู่" โดยออกแบบพื้นที่ส่วนห้องพักบุคคลในขนาดที่เหมาะสมและตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลัก ผสมผสานกับการออกแบบสิ่งอานวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสมและหลากหลายสาหรับการใช้ชีวิตร่วมกัน เพื่อลดปัญหาการอยู่อาศัยร่วมกัน ในระยะยาว

3. แนวทางการบริหารโครงการ คือ การบริหารโดยเชื่อมโยงกับแนวคิดหลักของบริษัท “ชุมชนน่าอยู่" ที่มุ่งเน้นคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัย ตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดาเนินการสื่อสาร การก่อสร้าง การส่งมอบไปจนถึงการดูแลคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยหลังจากการเข้าอยู่อาศัย การบริหารจัดการจึงต้องดำเนินการภายใต้บุคลากรภายในองค์กรที่ได้รับการปลูกฝังแนวทางของคุณภาพค่าบริการในทุกๆ กระบวนการ ตั้งแต่ต้นน้า กลางน้า และปลายน้า ถึงปัจจุบันของการดูแลชุมชน

ดังนั้น จากบทสรุปดังกล่าวข้างต้น สำนักงานทรัพย์สินและบริษัทจึงได้ทาบันทึกข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนาที่ดินบริเวณชุมชนไผ่สิงโต เนื้อที่ 1 ไร่ 1 งาน 95.26 ตารางวา ที่ตั้งตำบลคลองเตย อำเภอคลองเตย กรุงเทพมหานคร รูปแบบของกรรมสิทธิ์เป็นการเช่าที่ดินจากสานักงานทรัพย์สินมีกาหนดระยะยาว 30 ปี โดยเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการเช่าทรัพย์สินบนที่ดินดังกล่าวจะตกเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สิน บริษัทจะพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัย จำนวน 1 อาคาร สูง 8 ชั้น จำนวนยูนิต ประมาณ 190 ยูนิต มูลค่าของโครงการรวม ประมาณ 260,000,000 บาท

บริษัทจะดำเนินการขายห้องกรรมสิทธิ์การเช่าห้องชุดในโครงการภายใต้การร่วมกำกับด้านราคาขายและการร่วมกันบริหารจัดการชุมชนจากสำนักงานทรัพย์สิน โดยประมาณรายได้จากการขาย 260,000,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ