CHOW ตั้ง 2 บ.ย่อย เพื่อหาโอกาสร่วมทนในฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งการจัดตั้ง 2 บริษัทย่อยทางอ้อมแห่งใหม่ในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อหาโอกาสการลงทุนในประเทศดังกล่าว ได้แก่ บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น ฟิลิปปินส์ จำกัด (PSPH) ทุนจดทะเบียน 1 แสนเปโซ หรือไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยบริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (PSCL) ถือหุ้น 100% ขณะที่กลุ่ม CHOW ถือหุ้นใน PSCL สัดสว่น 76.67%

นอกจากนี้ยังจะจัดตั้งบริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิลิปปินส์ จำกัด (CIPH) ทุนจดทะเบียน 1 แสนเปโซ หรือไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยบริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (CI) ถือหุ้น 100% ขณะที่กลุ่ม CHOW ถือหุ้นใน CI จำนวน 76.67% โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการดำเนินการ

CHOW ระบุอีกว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ รับทราบการลาออกของนายอนาวิล จิรธรรมศิริ จากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58 เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี นายอนาวิล ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทต่อไป ขณะที่นายอนาวิล จะไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58

พร้อมกันนี้ยังรับทราบการลาออกของนายสุทธิชัย สุรพัฒน์ จากการเป็นกรรมการบริหาร รองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายสุทธิชัย จะไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58

รวมถึงยังแต่งตั้งนางสาวคูเมนไว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายอนาวิล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58 เป็นต้นไป และอนุมัติแต่งตั้ง นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร รองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร แทนนายสุทธิชัย สุรพัฒน์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.58 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ