DNA ยกเลิกแผนซื้อโรงไฟฟ้าขยะ 2.3 MW หลังยังมีความเสี่ยงบางประเด็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2015 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002(DNA) ยกเลิกแผนการเข้าลงทุนใน บริษัท ดับเบิลยูพีจีอี เพชรบุรี จำกัด (WPP) ซึ่งทำธุรกิจบริหารจัดการขยะชุมชนและมีแผนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 2.3 เมกะวัตต์ หลังพบยังมีความเสี่ยงบางประเด็น โดยการยกเลิกแผนดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆกับบริษัท

DNA แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการ DNA ครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการลงทุนใน WPP โดยอนุมัติให้บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด (PPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WPP จากบริษัท ดับเบิลยูพี กรีนเอ็นเนอจี จำกัด (WPGE) และต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2558 เมื่อวันที่ 20 มี.ค.58 ได้มีมติอนุมัติแก้ไขมติคณะกรรมการครั้งที่ 2/2558 เรื่อง การอนุมัติเข้าทำรายการลงทุนใน WPP แก้ไขเป็นให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2558 เพื่อขออนุมัติเข้าทำรายการลงทุนดังกล่าวนั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารต่างๆ และจากการหารือกับบุคคลที่เกี่ยวข้องพบว่า ยังมีความเสี่ยงบางประเด็นที่จะส่งผลกระทบกับการเข้าทำรายการลงทุนโครงการ โดยบริษัทจำเป็นต้องระบุเงื่อนไขก่อนเข้าทำรายการ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว อย่างไรก็ดี บริษัท และ WPGE ยังไม่สามารถร่วมหาข้อสรุปที่ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจได้

ด้วยสาเหตุตามที่กล่าวมาข้างต้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2558 เมื่อวานนี้จึงมีมติให้ยกเลิกมติอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนใน WPP และมีมติยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2558 ซึ่งเดิมกำหนดเพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนใน WPP

ทั้งนี้ การยกเลิกโครงการลงทุนดังกล่าว จะไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายใดๆ กับบริษัทเนื่องจากบริษัทยังมิได้เข้าลงทุนในโครงการดังกล่าว

อนึ่ง WPP ประกอบธุรกิจบริหารจัดการขยะชุมชนและมีแผนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 2.3 เมกะวัตต์ โดย ตามแผน PPP จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WPP จำนวน 5,610,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาทหรือคิดเป็น 51.00% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของกิจการภายหลังการเพิ่มทุน โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 56,100,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ