SSF เผยบ.ย่อยเพิ่มทุน 300 ลบ.ทำธุรกิจคลังสินค้าดึงกลุ่มสหพัฒน์ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 19, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพล ว่องวัฒนโรจน์ ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บมจ.สุรพลฟู้ดส์ (SSF) แจ้งว่า บริษัทอนุมัติโครงการลงทุนของบริษัทย่อยและการลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทย่อย คือ บ.โมบาย โลจิสติกส์ จำกัด (MBL) มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ซึ่ง SSF ถือหุ้นใน MBL สัดส่วน 99.98%

MBL จะมีการลงทุนในโครงการก่อสร้างคลังสินค้า เพื่อให้บริการเก็บรักษาและรับฝากสินค้าการกระจายสินค้า และการให้บริการด้านโลจิสติกส์ต่าง ๆ โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการประมาณ 525 ล้านบาท โดยจะมาจากเงินทุนประมาณ 300 ล้านบาท และเงินกู้ 225 ล้านบาท

MBL จะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 300 ล้านบาท โดย SSF จะใชิสิทธิเพิ่มทุน 225 ล้านบาท ภายหลังการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วสัดส่วนการถือหุ้นใน MBL จะลดลงจาก 99.98% เหลือ 75% ส่วนหุ้นที่เหลืออีก 25% จะถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นรายใหม่จำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด และบริษัทไอ.ดี.เอฟ จำกัด

ทั้งนี้ คู่สัญญาทุกฝ่ายคาดว่าจะชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนประมาณกรกฎาคม 2558

การลงทุนครั้งนี้ เป็นการขยายการดำเนินธุรกิจเพิ่มเติม ไปสู่ธุรกิจการให้บริการด้านคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และเป็นธุรกิจที่สนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจหลักในปัจจุบัน และเป็นแหล่งเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ