UWC จับมือพันธมิตรเทนเดอร์ฯ DIMET บางส่วนโดยวิธีสมัครใจที่ 3.6 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2015 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้ บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าลงทุนใน บมจ. ไดเมท (สยาม) (DIMET) (Voluntary Partial Tender Offer) ร่วมกับนายนิธิศ ศิลมัฐ จำนวน 125,635,166 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 49 ของทุนชำระแล้วของ DIMET โดยแบ่งคนละครึ่ง คิดเป็นจำนวน 62,817,583 หุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 24.50 ของทุนชำระแล้วของ DIMET ในราคาหุ้นละ 3.60 บาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 4/58

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการ UWC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนใน DIMET ร่วมกับนายนิธิศ จำนวน 125,635,166 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 49 ของทุนชำระแล้วของ DIMET โดยแบ่งคนละครึ่งคิดเป็นจำนวน 62,817,583 หุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 24.50 ของทุนชำระแล้วของ DIMET ในราคาหุ้นละ 3.60 บาท ซึ่งจะชำระค่าหุ้นเป็นเงินสด

สำหรับนายนิธิศ ผู้ร่วมซื้อไม่มีความสัมพันธ์ด้านการบริหารและการถือหุ้นกับบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อมกับบริษัทมาก่อน โดยได้รับคำแนะนำจากผู้ถือหุ้นของบริษัทชักชวนมาร่วมลงทุน เนื่องจากนายนิธิศมีความสนใจใน DIMET และเล็งเห็นว่า UWC มีขอบข่ายธุรกิจทีสามารถเกื้อหนุนการดำเนินธุรกิจของ DIMET ได้จึงได้ปรึกษาหารือในการยื่นขอทำ Partial Tender Offer ร่วมกัน ถือว่าเป็นการชักชวนบุคคลอื่นเพื่อให้ได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการในเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน

DIMET จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างดำเนินธุรกิจและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรมและงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ ในงวดปี 57 บริษัทมีรายได้ 399.47 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 7.64 ล้านบาท

การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บางส่วนของ DIMET ของบริษัทในครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของบริษัทในการขยายการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท เสริมสร้างความแข็งแกร่งและศักยภาพในการขยายธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ DIMET โดยวิธีสมัครใจในครั้งนี้ได้นั้น อยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างไที่ต้องปฏิบัติให้แล้วเสร็จทุกประการก่อน ดังนี้ คือ 1. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ DIMET อนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ DIMET (Partial Tende Offer) และ 2. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผ่อนผันให้บริษัทสามารถทำคำเสนอซื้อหุ้นสมัญบางส่วนของ DIMET ได้

ด้านนายสุรพล รุจิกาญจนา ประธานกรรมการ DIMET เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดย UWC ร่วมกับนายนิธิศ มีความประสงค์จะเข้าลงทุนในบริษัทผ่านการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ในจำนวน 125,635,166 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 49.00 ของทุนชำระแล้วของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีผู้ถือหุ้นของบริษัทแสดงเจตนาเสนอขายหุ้นมากกว่า 125,635,166 หุ้น UWC และ นายนิธิศ ศิลมัฐ จะรับซื้อหุ้นเพียงจำนวน 125,635,166 หุ้นโดยจะจัดสรรการซื้อหุ้นดังกล่าวตามสัดส่วนการเสนอขายหุ้นของผู้ถือหุ้นแต่ละราย (Pro-Rate)

อนึ่ง ภายหลังการเข้าถือหุ้นผ่านการทำคำเสนอซื้อข้างต้น UWC และ นายนิธิศ ศิลมัฐ มีวัตถุประสงค์จะสนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารเดิมโดยใช้เครือข่ายพันธมิตรช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท และจะส่งตัวแทนของตนเข้าร่วมเป็นกรรมการและกรรมการบริหารของบริษัทและไม่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลงนโยบายจ่ายเงินปันผลของบริษัทหรือเพิกถอนกิจการออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 5 สิงหาคม 2558 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 6 สิงหาคม 2558 และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ