THAI จะเข้าร่วมการไต่สวนในคดีที่British Airways,Lufhansa,KLM-AFถูกฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2015 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) แจ้งข้อพิพาททางกฎหมายที่สำคัญกรณีสายการบิน British Airways สายการบิน Lufthansa และ สายการบิน KLM-AF ได้ยื่นคำร้องต่อศาลกรุงอัมสเตอร์ดัมขออนุญาตเรียกบริษัทเข้าร่วมคดีในฐานะ Third Party Proceedings เพื่อขอใช้สิทธิไล่เบี้ย

คดีนี้เป็นคดี Class Action ในประเทศเนเธอร์แลนด์ กรุงอัมสเตอร์ดัม แต่บริษัทไม่ได้ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีหลัก กล่าวคือ โจทก์ได้ฟ้องสายการบิน Koninklijke Luchtvaart Maatschappij N.V.,Martin Air Holland N.V., Societe Air France S.A.(รวมเรียกว่า KLM-AF), Deutsche Lufthansa และ Lufthansa Cargo A.G.(รวมเรียกว่า Lufthansa), Singapore Airlines และ Singapore Airlines Cargo(รวมเรียกว่า Singapore Airlines) และ British Airways เป็นจำเลยตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.56 โดยกล่าวหาว่าสายการบินเหล่านี้ได้ร่วมกันกำหนดราคาค่าธรรมเนียมต่าง ๆ

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.57 สายการบินจำเลยทั้งหมดในคดีดังกล่าวได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาตยื่นคำร้องใช้สิทธิไล่เบี้ยต่อสายการบินอื่นๆ ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ร่วมกำหนดราคา และเมื่อวันที่ 25 มี.ค.58 ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตตามคำร้องดังกล่าว และในช่วงต้นเดือน ก.ค.58 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับคำร้องขอใช้สิทธิไล่เบี้ยจาก British Airways, Lufthansa และ KLM-AF

ทั้งนี้ ทั้ง British Airways, Lufthansa และ KLM-AF ได้ยื่นคำร้องดังกล่าวต่อบริษัทและสายการบินอื่น ๆ อีกกว่า 20 สายการบิน ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการเข้าร่วมการไต่สวนนัดแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ