(เพิ่มเติม) HYDRO ได้งานระบบบำบัดน้ำเสียเขตอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์มูลค่าลงทุน 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2015 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไฮโดรเทค(HYDRO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2558 มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์โดยการได้รับสิทธิในการลงทุนก่อสร้างโรงงานระบบบำบัดน้ำเสียและระบบรวบรวมน้ำเสียในเขตอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์คิดเป็นมูลค่าเงินทุนเฉพาะส่วนของบริษัทประมาณ 400,000,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัท ไฮโดรเท็ค สุพรีม มัณฑะเลย์ จำกัด (HSM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HYDRO ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80 ได้รับสิทธิในการลงทุนก่อสร้างโรงงานระบบบำบัดน้ำเสียและระบบรวบรวมน้ำเสียในเขตอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ระยะเวลา 30 ปี และขยายเวลา 2 ครั้งๆ ละ 10 ปี โดยมีมูลค่าโครงการรวมเท่ากับ 500 ล้านบาท โดยผู้ให้สัมปทาน คือ Mandalay City Development Committee (MCDC)

บริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนโครงการดังกล่าวเป็นรายได้ประมาณ 500 ล้านบาทสำหรับ 5 ปีแรก (เฉพาะสัดส่วนของบริษัท)ซึ่งธุรกิจได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากรัฐบาลประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ให้งดเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลนับแต่วันที่มีรายได้เป็นระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมและสร้างความเติบโตของรายได้ที่มั่งคงให้แก่บริษัทในอนาคต ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการจัดหาแหล่งเงินทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ