SCCC ลงทุน 60 ล้านเหรียญฯร่วมกลุ่ม Chip Mong Group ทำโรงปูนในกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง(SCCC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาเพื่อลงทุนโดยตรงในหุ้นสัดส่วนร้อยละ 40 ในบริษัทร่วมทุน ชื่อ Chip Mong
Cement Corporation Limited (บริษัทร่วมทุน) โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ย. บริษัทได้ลงนามในสัญญากับผู้ร่วมทุนรายอื่น ได้แก่ Chip Mong Group Co., Ltd. และบุคคลธรรมดาอีก 3 ราย (เรียกรวมกันว่า CMG) โดยภายหลังจากที่บริษัทได้ลงทุนในบริษัทร่วมทุนเสร็จสมบูรณ์แล้ว บริษัทร่วมทุนนี้จะมีทุนจดทะเบียน 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 75,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 2,000 เหรียญสหรัฐ โดยบริษัทจะลงทุนในหุ้นสัดส่วนร้อยละ 40 ไม่เกิน 60 ล้านเหรียญสหรัฐ และ CMG จะลงทุนในหุ้นสัดส่วนร้อยละ 60 ไม่เกิน 90 ล้านเหรียญสหรัฐ

อย่างไรก็ดี การเข้าทำรายการสำเร็จนั้น จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการตามที่ได้ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งจะต้องมีการปฏิบัติให้ครบถ้วน ซึ่งบริษัทคาดว่าการเข้าทำรายการสำเร็จจะเกิดขึ้น ภายในสิ้นปีนี้

SCCC ระบุว่าปัจุจบันบริษัทร่วมทุนอยู่ภายใต้ชื่อ Chip Mong Cement Corporation Limited และจะเปลี่ยนชื่อเป็น Chip Mong Insee Cement Corporation Limited เมื่อการเข้าทำรายการร่วมลงทุนแล้วเสร็จ โดยบริษัทร่วมทุนจะสร้างและดำเนินกิจการโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ ประเภทเตาเผาแบบแห้งซึ่งมีกำลังผลิต 5,000 ตันต่อวัน และประกอบกิจการปูนซีเมนต์ในกัมพูชา โดย SCCC ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 และ CMG ถือหุ้นในอีกสัดส่วนร้อยละ 60 (โดย Chip Mong Group Co., Ltd. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 5 และบุคคลธรรมดา 3 ราย ได้แก่ Ms. Pheap Heak Mr. Leang Khun และ Mr. Leang Meng ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วนร้อยละ 55)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ