EGCO เบิกเงินกู้งวดแรกเพื่อเริ่มสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน SBPL ในฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2015 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา San Buenaventura Power Ltd.Co.(SBPL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้บรรลุข้อตกลงและเบิกเงินกู้งวดแรกตามสัญญาทางการเงิน เพื่อเริ่มการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 500 เมกะวัตต์(MW) ในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ มีกำลังการผลิตตามสัญญา 455 เมกะวัตต์ และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Manila Electicity Company (Meralco) เป็นเวลา 20 ปี โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์โรงไฟฟ้าเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. โดยคาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 62

ทั้งนี้ SBPL ได้ลงนามในสัญญาทางการเงินกับกลุ่มธนาคารในฟิลิปปินส์ ได้แก่ BDO Unibank,Inc., China Banking Corporation, Metropolitan Bank & Trust Company, Philippine National Bank และ Rizal Commercial Banking Corporation โดยมีวงเงินกู้ทั้งสิ้น 42,150 ล้านฟิลิปปินส์เปโซ

โรงไฟฟ้าถ่านหินของ SBPL จะสร้างที่เมืองเมาบัน จังหวัดเคซอน สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้ากลุ่มแรกที่ใช้เทคโนโลยี supercritical boiler ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้าและช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเผาไหม้ถ่านหินลงอย่างมาก

SBPL เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ซึ่ง EGCO ได้ลงทุนโดยทางอ้อมร่วมกับ Meralco PowerGen Corporation ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MERALCO ในสัดส่วน 49% และ 51% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ